Cảnh giác với chiêu giả danh tiếp thị để trộm lư đồng

Cập nhật, 07:38, Thứ Tư, 13/07/2016 (GMT+7)

Hiện nay hàng hóa được các doanh nghiệp đưa về tận vùng quê để phục vụ cho bà con nông thôn, với rất nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá,… Bà con nông thôn không cần đi xa để mua hàng hóa rất thuận tiện.

Tuy nhiên, có một số người đã giả danh nhân viên tiếp thị và trộm cắp các món đồ quý giá khi bà con nông thôn không đề phòng, mất cảnh giác.

Tuần qua, tôi có về quê thăm bà con, đến nhà bác Ba chơi. Sau khi thăm hỏi, tôi quan sát thấy trên bàn thờ không còn bộ lư đồng, vì mấy tháng trước tôi về có ghé thăm và còn thấy bộ lư đồng rất đẹp.

Tôi liền hỏi bác Ba thì bác thố lộ. Mấy bữa trước, do sơ ý nên bác đã bị một số người lạ mặt lấy mất. Họ lại nhà vợ chồng bác để giới thiệu bán máy mát xa cho người già. Họ đi 4 người trên 2 xe máy.

Thường thì vợ chồng bác Ba ở nhà dưới sinh hoạt ăn uống, nghỉ ngơi… còn nhà trên thì thờ cúng tổ tiên. Sau khi những nhân viên này giới thiệu tính năng sản phẩm, giá cả…, bác Ba thấy đắt quá nên không mua.

Những nhân viên này thấy chào hàng không được mua liền từ biệt và nhanh chân lên xe máy chạy đi. Một lát sau, bác Ba có dịp lên nhà trên để lấy đồ thì không thấy bộ lư đồng thường ngày đâu, liền hỏi bác gái thì bác gái nói lúc nãy vẫn còn trên bàn thờ mà. Đến đây thì mới biết chúng lợi dụng lúc chào hàng những tên này đã chia nhau lẻn lên nhà trên lấy đi bộ lư đồng.

Sự việc nêu trên cho thấy thủ đoạn lừa gạt, trộm cắp rất tinh vi của bọn tội phạm và chúng thường lui tới những vùng nông thôn hẻo lánh để thực hiện. Thiết nghĩ, bà con nông dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, nếu phát hiện vụ việc tương tự như trên thì báo ngay cho công an nơi gần nhất.

CƯƠNG QUYỀN