Tội phạm trộm cắp tài sản dịp cận tết tăng

Cập nhật, 03:57, Thứ Sáu, 15/01/2021 (GMT+7)

Theo Công an huyện Bình Tân, càng cận Tết Nguyên đán, tội phạm trộm cắp sẽ có chiều hướng gia tăng, nổi cộm là các loại tài sản như: xe gắn máy, hoa kiểng và một số loại vật nuôi như: gà, chó.

Vì trong thời gian này, mọi người dân đều bận rộn, nên thường lơ là, mất cảnh giác. Chính vì điều này đã tạo điều kiện cho các đối tượng nhanh chóng ra tay trộm cắp, với nhiều phương thức, thủ đoạn ngày càng manh động, liều lĩnh, tinh vi, bất chấp ngày hay đêm.

Do đó, bên cạnh mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm trước- trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công an huyện Bình Tân yêu cầu người dân cần nâng cao cảnh giác trong quản lý tài sản của gia đình, khi phát hiện người lạ mặt hoặc thấy người có dấu hiệu khả nghi phải báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để kịp thời có biện pháp xử lý.

Đối với các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương, cần đẩy mạnh tuyên truyền, giúp người dân nâng cao cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tố giác tội phạm, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội, giúp người dân hưởng một mùa xuân vui tươi, an toàn và lành mạnh.

TRUNG THÀNH