Kích điện bắt cá trong ruộng lúa

Cập nhật, 05:46, Thứ Tư, 13/01/2021 (GMT+7)

Tối 6/1/2021, Đội Cảnh sát kinh tế, ma túy- Công an huyện Vũng Liêm đã bắt quả tang Nguyễn Hoàng Khang (23 tuổi, ngụ ấp Trung Hậu, xã Trung Thành Tây) đang dùng kích điện để đánh bắt thủy sản.

Vào thời gian trên, Đội Cảnh sát kinh tế, ma túy phát hiện Khang đang sử dụng kích điện để đánh bắt cá trên ruộng lúa nên lập biên bản và tịch thu kích điện. Khang khai nhận do thủy sản ngoài sông đang ít dần nên Khang tranh thủ sử dụng kích điện để bắt cá tại các cánh đồng vừa mới thu hoạch lúa xong đang cho nước vào.

Vẫn biết rằng sử dụng xung điện, kích điện để khai thác thủy sản là vi phạm pháp luật, hủy hoại nguồn lợi thủy sản, đồng thời có thể nguy hiểm đến tính mạng của bản thân, nhưng hiện nay trên địa bàn tỉnh, nhiều người vẫn sử dụng kích điện để khai thác thủy sản. Qua đây, cơ quan Công an khuyến cáo mỗi người dân cần nhận thức rõ hơn những hiểm họa từ xung điện, kích điện gây ra và không sử dụng như một phương tiện khai thác thủy sản nhằm bảo vệ, phát triển nguồn thủy sản tự nhiên cũng như tính mạng của chính mình.

THIÊN LÝ- TRỌNG NHÂN