Chiêu "gửi thư bảo đảm"- góp gió làm bão!

Cập nhật, 11:55, Thứ Tư, 26/08/2020 (GMT+7)

Khoảng 8 giờ ngày 21/8/2020, tại một sở nọ tọa lạc ở TP Vĩnh Long, một người đưa thư (bưu tá) đem đến một bao thư lớn, bìa thư chỗ người gửi ghi tên một sở của tỉnh khác. Dán trên góc bìa bao thư là tấm giấy nhỏ dạng thư bảo đảm mới có.

Anh bưu tá đưa bao thư cho văn thư, kêu ký nhận rồi đóng 32.000đ. Chị văn thư nói: “Kỳ vậy, hổm em cũng bị đóng 50.000đ như vầy rồi tới nay không thanh toán được nè”. Anh L.- Chánh Văn phòng- nghe vậy liền nói: “Đâu đưa thư cho anh coi”. Anh xem rồi nói: “Thấy có một tờ giấy bên trong hà.

Vậy mở thử coi cái gì ở trỏng nhe, nếu được thì ký nhận”. Anh bưu tá từ chối: “Dạ đâu có được. Anh mở xem rồi không nhận là em phải đền 32.000đ đó anh à”. Anh L. bảo để anh coi kỹ đã. ”Bao thư này có địa chỉ nơi gửi là sở ngoài tỉnh và nơi nhận là sở mình đàng hoàng chớ bộ. Vậy để anh điện thoại hỏi chị M. ở sở đó coi sao…”- anh nói. Và sau khi thẩm tra thì chị M. cho biết: “Chỗ em không có gửi cho sở anh văn bản gì nhe anh…”

Thế mới biết, để góp gió làm bão, người ta đã nghĩ ra cách này để lấy tiền chênh lệch gửi thư bảo đảm (tiền lời trên dưới 20.000đ). Nếu cùng lúc người ta gửi đi rất nhiều thư như vậy thì số tiền thu lời sẽ không ít. Nhiều người nghĩ với số tiền không lớn, chỉ 32.000đ nên sẽ ký nhận mà không suy xét gì nên vô tình tiếp tay cho kẻ lừa đảo.

THANH MAI