2 vụ mua bán trái phép chất ma túy bị khởi tố

Cập nhật, 05:13, Thứ Tư, 27/02/2019 (GMT+7)

Công an TP Vĩnh Long cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Biện Công Phú Quí (24 tuổi, ngụ Phường 2- TP Vĩnh Long, ảnh) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Vào khoảng 16 giờ 20 phút ngày 9/1, nhận được tin báo của người dân, Công an TP Vĩnh Long phối hợp với Công an xã Tân Ngãi kiểm tra phòng trọ của Biện Công Phú Quí tại xã Tân Ngãi đã phát hiện và thu giữ 2 gói ny lông được hàn kín bên trong có chứa ma túy (giám định là ma túy, có trọng lượng gần 0,5g).

Quí khai nhận số ma túy trên được mua từ một người lạ mặt tại khu vực chợ Kinh Cụt (Phường 1) với giá 650.000đ để sử dụng và bán lại cho các con nghiện.

Quí đã có 1 tiền sự về hành vi gây rối trật tự công cộng.

+ Công an TP Vĩnh Long cũng vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Thiện Quang (26 tuổi, ngụ xã Thanh Đức- Long Hồ) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 23/1/2019, Công an TP Vĩnh Long tuần tra trên đường Phó Cơ Điều (Phường 3) phát hiện Quang đang điều khiển xe máy biển số 64B2- 077.48 có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Qua đó, công an phát hiện và thu giữ trên người và xe máy của Quang 2 gói ny lông được hàn kín bên trong có chứa tinh thể trong suốt, qua giám định là ma túy, có trọng lượng gần 0,3g.

Quang khai nhận số ma túy trên được mua từ 1 người lạ mặt tại Công viên Tượng đài Chiến thắng Mậu Thân (Phường 3) với giá 300.000đ mang về để sử dụng và bán lại cho các con nghiện nhưng đã bị công an phát hiện, bắt giữ.

Quang có 1 tiền án về tội cướp tài sản.

Công an TP Vĩnh Long tiếp tục điều tra làm rõ xử lý 2 vụ trên theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN-

QUỐC TRUNG