Kiểm tra game bắn cá phát hiện kẻ tiêu thụ xe gian, người "phê" ma túy

Cập nhật, 16:24, Thứ Năm, 04/03/2021 (GMT+7)

(VLO) Trong lúc tuần tra kiểm soát địa bàn điều tra vụ trộm cắp tài sản, Công an huyện Trà Ôn phát hiện điểm kinh doanh game bắn cá hoạt động quá giờ quy định. Tiến hành kiểm tra và xét nghiệm, lực lượng công an phát hiện 5 “game thủ” dương tính với ma túy, còn chủ nhà là kẻ tiêu thụ xe gian.

Sơn Bé Chín. Ảnh tư liệu
Sơn Bé Chín. Ảnh tư liệu

Sáng 10/2/2021, tiếp nhận trình báo của chị Nguyễn Thị Hiệu (SN 1979, ngụ ấp Hồi Xuân) về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm xe gắn máy và một số tài sản giá trị, Công an xã Xuân Hiệp kết hợp Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Trà Ôn) tiến hành điều tra, khoanh vùng đối tượng.

Chị Hiệu cho biết, khoảng 6 giờ sáng 10/2/2021, chị thức dậy thì phát hiện xe gắn máy hiệu Honda Blade, tiền mặt 2 triệu đồng và một số trang sức bị lấy trộm nên lập tức trình báo công an.

Quá trình tuần tra kiểm soát địa bàn, khoảng 3 giờ sáng hôm sau, lực lượng công an phát hiện tại nhà của Sơn Bé Chín (SN 1973, ngụ ấp Hồi Xuân- xã Xuân Hiệp) có nhiều người tụ tập chơi game bắn cá quá giờ quy định nên tiến hành kiểm tra.

Trong nhà lúc này có Lê Tấn Hát (SN 1997), Trần Quốc Toản (SN 2000), Nguyễn Hữu Trọng (SN 1994), Lê Phát Thành (SN 1995) và Nguyễn Quốc Cường (SN 1999, cùng ngụ xã Xuân Hiệp).

Những thanh niên không xuất trình được giấy tờ tùy thân nên bị lực lượng chức năng mời về cơ quan làm việc và tiến hành xét nghiệm, kết quả tất cả đều dương tính với ma túy. Trong đó, Nguyễn Hữu Trọng vừa hoàn thành cai nghiện theo hình thức bắt buộc trở về địa phương.

Tại nhà Chín, lực lượng công an còn phát hiện 3 xe gắn máy không rõ nguồn gốc và nhiều biển kiểm soát của nhiều tỉnh- thành khác nhau, trong đó có xe gắn máy hiệu Honda Blade có đặc điểm giống như chiếc xe chị Hiệu báo bị mất trộm nhưng mang biển kiểm soát tỉnh khác.

Do Chín không cung cấp được giấy tờ hợp lệ chứng minh là chủ sở hữu của các phương tiện này nên công an lập biên bản tạm giữ.

3 xe gắn máy không rõ nguồn gốc phát hiện tại nhà Sơn Bé Chín. Ảnh tư liệu
3 xe gắn máy không rõ nguồn gốc phát hiện tại nhà Sơn Bé Chín. Ảnh tư liệu

Quá trình điều tra, Chín thừa nhận 3 xe gắn máy là tài sản do người khác lấy trộm và đem đến bán cho Chín, dù biết là tài sản bất chính nhưng Chín vẫn mua. Riêng xe Honda Blade là của chị Hiệu và đã được đổi biển kiểm soát giả.

Một cán bộ điều tra cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin vụ trộm xe gắn máy, lực lượng công an đã khẩn trương vào cuộc điều tra, khoanh vùng các đối tượng khả nghi, trong đó có Chín.

Đối tượng này có “lý lịch đen” tại địa phương với 5 tiền án vì tội “Trộm cắp tài sản”, vừa chấp hành xong án phạt tù vào đầu năm 2020. Sau khi trở về địa phương, Chín mở tiệm game bắn cá và thường xuyên có nhiều thanh thiếu niên lui tới chơi thâu đêm gây mất an ninh trật tự.

Với những chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra và lời khai của những người có liên quan, Công an huyện Trà Ôn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Sơn Bé Chín để điều tra làm rõ hành vi “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Đối với nhóm thanh niên, Công an xã Xuân Hiệp vừa ra quyết định xử phạt hành chính vì hành vi “sử dụng trái phép chất ma túy”.

QUỐC HƯNG