Níu kéo người tình không được- hủy dung nhan bằng a xít (!)

Cập nhật, 06:14, Thứ Tư, 30/12/2020 (GMT+7)

 

(VLO) Níu kéo tình cảm không thành, Võ Văn Phong (SN 1980- trú khóm Phú Hòa, thị trấn Cái Tàu Hạ, huyện Châu Thành- Đồng Tháp) dùng a xít hủy hoại nhan sắc người tình nên bị truy tố ra tòa về hành vi cố ý gây thương tích.

Năm 2017, Võ Văn Phong và chị Nguyễn Thị Phúc (SN 1979- trú ấp Hòa Thạnh, xã An Phú Thuận, huyện Châu Thành- Đồng Tháp) nảy sinh tình cảm yêu đương. Đến giữa năm 2019, chị Phúc chuyển về sống như vợ chồng với Phong ở thị trấn Cái Tàu Hạ nhưng không đăng ký kết hôn.

Thời gian sống chung, Phong và chị Phúc thường xảy ra mâu thuẫn nên đầu năm 2020, chị Phúc quay về nhà ở xã An Phú Thuận. Do không muốn chia tay nên Phong thường tìm chị Phúc hàn gắn tình cảm nhưng đều bị chị Phúc tìm cách tránh mặt.

Qua tìm hiểu, Phong biết chị Phúc có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên ghen tức và nảy sinh ý định hủy hoại nhan sắc người tình cho hả giận.

Do trước đây, Phong từng làm thuê cho một công ty xây dựng ở Vũng Tàu và có mang về nhà khoảng 1,5 lít dung dịch a xít. Ngày 14/3/2020, Phong điện thoại rủ chị Phúc đi uống cà phê nhưng chị Phúc từ chối. Nghi ngờ chị Phúc đi gặp người đàn ông khác nên Phong lấy can nhựa đựng a xít rồi điều khiển xe gắn máy đến gần nhà chị Phúc đợi.

Khi thấy chị Phúc điều khiển xe gắn máy về hướng cầu Mỹ Thuận, Phong chạy xe theo sau. Đến đoạn khóm Tân Vĩnh Thuận (phường Tân Ngãi- TP Vĩnh Long), Phong chặn đầu xe chị Phúc lại và 2 người xảy ra cự cãi. Trong lúc lời qua tiếng lại, Phong bất ngờ lấy can a xít tạt vào người chị Phúc.

Thấy nóng và rát, chị Phúc bỏ chạy vào phòng ngủ nhà số 518 trốn và dùng tay chặn cửa lại. Phong chạy theo đạp cửa xông vào tiếp tục tạt phần a xít còn lại vào người chị Phúc. Thấy chị Phúc tiếp tục chạy trốn, Phong bỏ đến Công an phường Tân Ngãi đầu thú.

Kết luận giám định của Trung tâm Pháp y tỉnh Vĩnh Long, thương tích do Phong gây ra cho chị Nguyễn Thị Phúc là 58%. Kết luận giám định của Phân viện Khoa học hình sự- Bộ Công an, dung dịch lỏng Phong tạt vào người chị Phúc là a xít Sulfuric, khi tiếp xúc với cơ thể người sẽ gây bỏng.

Xét hành vi của Võ Văn Phong đủ yếu tố cấu thành tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại khoản 3, Điều 134 Bộ luật Hình sự nên Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phong.

Chỉ vì níu kéo tình cảm không thành, Phong đã dùng a xít gây thương tích cho người từng chung chăn gối. Bản thân Phong nhận thức được a xít là chất nguy hiểm, khi tạt vào cơ thể người sẽ gây bỏng nhưng vẫn cố ý vi phạm thể hiện sự xem thường luật pháp.

Hành vi cố ý phạm tội đến cùng của Phong đã gây bức xúc dư luận và ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự địa phương nên cần xử nghiêm.

Nhưng vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ như đầu thú sau khi phạm tội, thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải và tự nguyện bồi thường thiệt hại, được bị hại bãi nại nên HĐXX xem xét giảm nhẹ cho Phong dưới mức thấp nhất của khung hình phạt.

Sáng 28/12/2020, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Võ Văn Phong 4 năm tù giam tội “Cố ý gây thương tích” (ảnh).

Tại khoản 3, Điều 134 Bộ luật Hình sự quy định tội “Cố ý gây thương tích” như sau: Người nào phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31- 60% thuộc trường hợp “dùng a xít nguy hiểm và có tính chất côn đồ” thì bị phạt tù từ 5- 10 năm.

Bài, ảnh: DIỄM PHƯỢNG