Diễn tập thế trận an ninh nhân dân tại xã Tân Hạnh

Cập nhật, 05:38, Thứ Ba, 14/07/2020 (GMT+7)

Nhằm phát huy vai trò toàn dân tham gia phòng chống tội phạm, BCĐ phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc xã Tân Hạnh (Long Hồ) tổ chức diễn tập thế trận an ninh nhân dân.

Diễn tập thế trận an ninh nhân dân tại xã Tân Hạnh
Diễn tập thế trận an ninh nhân dân tại xã Tân Hạnh

Tình huống giả định, vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 12/7, có 2 kẻ lạ mặt điều khiển xe chạy quanh các tuyến đường trong khu dân cư thuộc ấp Tân Hưng (xã Tân Hạnh- Long Hồ) nhiều lần có biểu hiện nghi vấn nên người dân bí mật theo dõi.

Khi 2 người này dừng xe trước nhà một hộ dân, 1 người đứng bên ngoài cảnh giới, người còn lại đi vào bên trong bắt trộm 2 con gà mang ra xe tẩu thoát thì người dân phát hiện, liền tri hô và báo công an.

Nghe tiếng tri hô, những người xung quanh liền nhanh chóng đuổi theo và phối hợp với lực lượng công an chốt chặn, bắt giữ 2 kẻ trộm cùng tang vật để xử lý.

Buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức, tinh thần cảnh giác, phát huy vai trò, trách nhiệm của người dân trong đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc, giữ vững an ninh trật tự ngay từ cơ sở.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN (CAVL)