Bắt kẻ bị truy nã vì lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

Cập nhật, 05:38, Thứ Ba, 25/02/2020 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Trà Ôn) vừa ra quyết định phục hồi điều tra và bắt tạm giam 2 tháng đối với Phạm Hoài Nam (35 tuổi, ngụ xã Tam Giang, huyện Năm Căn- Cà Mau) để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 7/8/2018, Nam gọi điện thuê xe ôm biển số 64F1-290.29, trị giá hơn 8 triệu đồng của ông Nguyễn Văn Thiện (61 tuổi, ngụ xã Hựu Thành- Trà Ôn) để chở Nam đi đến quán nhậu tại xã Hựu Thành. Đến quán, Nam kêu ông Thiện dừng xe để vào mua đồ nhậu.

Khoảng 15 phút sau, Nam quay trở ra và hỏi mượn xe của ông Thiện để mang thức ăn về cho vợ rồi quay lại trả xe và kêu ông Thiện ngồi ở đó đợi. Một lúc sau, không thấy Nam quay lại, phát hiện mình đã bị lừa nên ông Thiện đã đến công an trình báo.

Công an huyện Trà Ôn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nam về hành vi trên nhưng Nam đã trốn khỏi địa phương. Sau đó, Công an huyện Trà Ôn đã ra quyết định truy nã và bắt được Nam khi y về thăm gia đình tại xã Tân An (huyện Càng Long- Trà Vinh).

Được biết, Nam đã có tiền án 2 năm 4 tháng tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Vụ việc đang được Công an huyện Trà Ôn tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định.

HỒNG QUYẾN- QUỐC TRUNG (CAVL)