Dâm ô bé gái 7 tuổi, "yêu râu xanh" lãnh 1 năm 6 tháng tù

Cập nhật, 06:01, Thứ Sáu, 04/10/2019 (GMT+7)

TAND tỉnh vừa kết án 1 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Huỳnh Thanh Tân (SN 1987, ngụ xã Vĩnh Xuân- Trà Ôn) vì tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”. Lợi dụng thời điểm bé gái 7 tuổi ở nhà một mình, Tân xông vào phòng ngủ giở trò dâm ô nhưng bị gia đình phát hiện và trình báo chính quyền địa phương.

Bị cáo Huỳnh Thanh Tân tại phiên tòa phúc thẩm của TAND tỉnh.
Bị cáo Huỳnh Thanh Tân tại phiên tòa phúc thẩm của TAND tỉnh.

Theo cáo trạng, sáng 8/2/2019, sau khi dự tiệc ở xã Tân Mỹ (Trà Ôn), Tân lấy xe ra về thì phát hiện bánh xe bị xẹp nên dẫn bộ đến nhà anh Th. và chị T. gửi. Lúc này, anh Th. đi chợ, còn chị T. thì đang bận chăm sóc đàn vịt gần nhà.

Tân dẫn xe vào sân nhưng không thấy ai nên đi thẳng vào phòng ngủ thì thấy bé V.T.V. (SN 11/1/2012) là con của anh Th. đang nằm trên giường xem điện thoại.

Tân hỏi cha mẹ đâu thì bé V. trả lời mọi người đi vắng nên Tân đã lợi dụng thời cơ này xông vào ôm hôn và sờ mó vùng nhạy cảm của bé. Bé V. vùng vẫy và thoát được nên vội vàng chạy đi tìm mẹ kể lại sự việc, còn Tân thì bỏ đi về hướng nhà của một người dân gần đó.

Đúng lúc này, anh Th. cũng vừa đi chợ về đến và nghe kể lại sự việc nên chạy theo khống chế Tân và trình báo sự việc đến chính quyền địa phương.

Sau quá trình điều tra, thu thập chứng cứ, tài liệu và trình bày của những người có liên quan, đến ngày 8/4/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Trà Ôn) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Huỳnh Thanh Tân để tiếp tục điều tra về hành vi “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Sau đó, cơ quan công an tiến hành giám định đối với bị hại nhưng phía gia đình từ chối và cũng không yêu cầu xử lý hình sự đối với Huỳnh Thanh Tân. Quá trình điều tra, Tân đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải vì hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND huyện Trà Ôn đã tuyên phạt bị cáo 1 năm 6 tháng tù vì tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” nhưng sau đó bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm của TAND tỉnh vừa qua, HĐXX nhận định mặc dù bị cáo đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo nhưng qua quá trình xem xét các chứng cứ, tài liệu có liên quan và bị cáo không đưa ra được tình tiết nào mới để có thể giảm nhẹ hình phạt. Do đó, HĐXX quyết định bác đơn kháng cáo của bị cáo, đồng thời giữ nguyên bản án của tòa cấp sơ thẩm.

Bài, ảnh: TRUNG HƯNG