Băng nhóm trộm linh kiện máy vi tính của trường học lãnh án

Cập nhật, 08:50, Chủ Nhật, 01/09/2019 (GMT+7)

Lợi dụng đêm khuya, cả nhóm trèo tường lẻn vào các trường học lấy trộm linh kiện máy vi tính, tivi và đàn organ với tổng giá trị hơn 834 triệu đồng

Các bị cáo Sang, Qui và Chính (từ trái sang) nghe đại diện Viện kiểm sát công bố cáo trạng - Ảnh: LAN NGỌC
Các bị cáo Sang, Qui và Chính (từ trái sang) nghe đại diện Viện kiểm sát công bố cáo trạng - Ảnh: LAN NGỌC

Ngày 31/8, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Phan Văn Chính (36 tuổi) 15 năm tù, Nguyễn Thanh Sang (30 tuổi) 15 năm tù và Nguyễn Hoàng Qui (22 tuổi, cùng ngụ tỉnh An Giang) 4 năm tù về tội "trộm cắp tài sản".

Từ năm 2017, Phan Văn Chính nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của các trường học tại các quận, huyện thuộc TP Cần Thơ và các tỉnh Tiền Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng...

Qua điều tra, từ tháng 7/2017 đến tháng 4/2018, Chính cùng Nguyễn Thanh Sang (chủ cửa hàng mua bán và sửa chữa máy vi tính) và Nguyễn Hoàng Qui (nhân viên cửa hàng) thực hiện trót lọt 20 vụ trộm tài sản tại các trường học rồi đem bán với tổng số tiền là hơn 834 triệu đồng. Số tiền này các bị cáo đem chi xài cá nhân.

Thủ đoạn của nhóm này là lợi dụng đêm khuya, Chính và Qui đi xe máy đến các trường mầm non, tiểu học và trung học trên địa bàn TP Cần Thơ, trèo qua tường rào lẻn vào mở các thùng máy vi tính để lấy trộm linh kiện máy, tivi và đàn organ.

Sau mỗi phi vụ, Chính mang tài sản trộm được bán cho Sang. Sang chính là người hướng dẫn cho Chính cách tháo gỡ các linh kiện có giá trị trong máy vi tính.

Qua phần thẩm vấn công khai tại tòa, hội đồng xét xử nhận định các bị cáo phạm tội nhiều lần và có tổ chức, mang tính chất chuyên nghiệp, thực hiện hành vi phạm tội trên nhiều địa bàn khác nhau, gây thiệt hại lớn. 

Cả 3 bị cáo có ý thức phạm tội đến cùng, cần có mức hình phạt tương xứng nên đã tuyên mức án trên.

Theo LAN NGỌC/TTO