Làm rõ nghi án cướp 10 tỷ đồng ở Tam Bình

Cập nhật, 05:54, Thứ Sáu, 01/06/2018 (GMT+7)

Mấy ngày qua, vụ cướp đột nhập vào nhà, đánh trọng thương thiếu nữ 15 tuổi ở nhà một mình và cướp đi 10 tỷ đồng tiền trúng vé số độc đắc của gia đình gây chấn động ở vùng quê của huyện Tam Bình. Vụ việc nhanh chóng lan truyền ra ngoài khiến người dân hoang mang, lo sợ về tính manh động của kẻ cướp.

Căn nhà của ông T.- nơi nghi án vụ cướp.
Căn nhà của ông T.- nơi nghi án vụ cướp.

Chúng tôi tìm đến nhà của ông D.T.T. (yêu cầu giấu địa chỉ và tên) được cho là bị cướp 10 tỷ đồng và đánh đứa con gái 15 tuổi của ông khi đó ở nhà một mình gây trọng thương phải nhập viện cấp cứu. Chúng tôi không gặp được ông T., chỉ có người chị gái coi chừng nhà cho ông.

Chị gái của ông cho biết vợ chồng của ông T. đang nuôi con gái bị cướp đánh bị thương nằm ở Bệnh viện Cần Thơ, còn chuyện gia đình người anh bị cướp 10 tỷ đồng tiền trúng vé số độc đắc thì chị không rõ.

Tìm hiểu những người dân xung quanh, được biết vụ việc xảy ra vào rạng sáng 11/5/2018. Thời điểm này, vợ chồng ông T. đi công chuyện, ở nhà chỉ có đứa con gái 15 tuổi.

Một người ở gần nhà của ông T. là chị Đ. (yêu cầu giấu tên) phát hiện vụ việc sớm nhất và cùng với người hàng xóm đưa con gái của ông T. đi bệnh viện cấp cứu.

Chị Đ. cho biết: Khoảng 10 giờ sáng hôm đó, chị nhận được điện thoại của vợ ông T. với giọng nói hốt hoảng. Chị Đ. kể: “Vợ ông T. nói đang nói chuyện điện thoại với đứa con gái ở nhà một mình thì bỗng dưng không liên lạc được nữa.

Nghi con gái có chuyện nên nhờ tui qua nhà coi sao. Tui qua thì thấy đồ đạc trong nhà ông T. bị xáo trộn. Vào phòng ngủ thì phát hiện đứa con gái của vợ chồng ông T. nằm bất động. Két sắt bị mở toang, bên trong không còn thứ gì, xung quanh có vài cái ly bể”, .

Cũng theo lời chị Đ., khi phát hiện sự việc, chị gọi đứa con trai và hô hoán lên. Hàng xóm chạy đến cùng hỗ trợ đưa con gái của ông T. đi Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Bình cấp cứu.

Bác sĩ nói bệnh nhân bị thương nặng nên đề nghị đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để điều trị. Sau đó, chị Đ. mới gọi điện thoại cho vợ chồng ông T. hay.

Vợ chồng ông T. nhờ đưa con gái mình sang bệnh viện ở TP Cần Thơ điều trị vì lúc đó vợ chồng ông T. cũng đang ở Cần Thơ.

“Gia đình ông T. mua bán thức ăn gia súc và sống rất chan hòa với bà con xung quanh. Việc gia đình ông T. mất bao nhiêu tiền hay có trúng vé số độc đắc thì tui không biết”- chị Đ. nói.

Liên quan đến nghi án cướp tài sản táo bạo này, công an địa phương cho biết: Khoảng 9h45 ngày 11/5/2018, người nhà ông T. có điện thoại trình báo bị trộm đột nhập lấy đi 10 tỷ đồng.

Theo người nhà trình báo, lúc xảy ra vụ việc chỉ có đứa con gái 15 tuổi của ông T. ở nhà và bị đánh ngất xỉu phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, công an địa phương đã trình báo vụ việc lên Công an huyện Tam Bình.

Để tìm hiểu rõ thêm vụ cướp 10 tỷ đồng, chúng tôi liên lạc điện thoại với ông T. đang nuôi đứa con gái nằm ở Bệnh viện Cần Thơ. Qua điện thoại ông T. cho biết, gia đình ông chỉ bị mất hơn 100 triệu đồng tiền tiết kiệm của gia đình chứ không phải 10 tỷ đồng như lời đồn đại và ông cũng phủ nhận gia đình trúng vé số độc đắc.

Hiện, nghi án vụ cướp 10 tỷ đồng tiền trúng vé số độc đắc và đánh trọng thương thiếu nữ 15 tuổi ở nhà một mình đang gây xôn xao dư luận.

Người dân cũng muốn cơ quan công an sớm điều tra sự thật về vụ án cướp táo bạo có nhiều nghi vấn này để trấn an dư luận.

Bài, ảnh: HOÀI NAM