Sư trụ trì sụp bẫy Việt kiều "dỏm"

Cập nhật, 05:54, Thứ Sáu, 01/06/2018 (GMT+7)

Không nghề nghiệp nhưng Lê Thanh Vân (tên gọi khác là Y Samari, SN 1960, ngụ xã Tân Hiệp, huyện Long Thành- Đồng Nai) lại “nổ” mình là Việt kiều Pháp giàu có và dựng lên màn kịch hoàn hảo lừa đảo cả sư trụ trì.

Đầu năm 2017, Vân kết bạn với Huỳnh Chí Tâm (tục danh) là trụ trì chùa Phước Thành (Ấp 9, xã Hòa Hiệp- Tam Bình).

Trong thời gian thường xuyên liên lạc với nhau, Vân “nổ” là Việt kiều đang sinh sống bên Pháp, gia đình giàu có, hay làm từ thiện và đã tài trợ xây chùa ở nhiều nơi.

Tuy nhiên, mục đích thật sự của Vân là lấy được lòng tin của sư trụ trì để giở trò lừa đảo. Để sư trụ trì thật sự tin tưởng mình, Vân tiếp tục dựng lên màn kịch sắp về nước và có nhã ý đến viếng chùa, đồng thời “khảo sát” để hỗ trợ nhà chùa trùng tu một số công trình.

Ngày 19/2/2017, Vân liên hệ với sư trụ trì thông báo là mình đang ở Đà Lạt chuẩn bị về Vĩnh Long nhưng không may bị bạn cùng phòng lấy trộm hết tài sản.

Vân đề nghị sư trụ trì cho mượn 10 triệu đồng thanh toán tiền khách sạn và hứa đến khi gặp sẽ hoàn trả. Vân yêu cầu sư trụ trì chuyển tiền vào tài khoản mang tên Ngô Ngọc Tuấn An (ngụ phường An Hòa, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Tin lời Vân, sư trụ trì mang 10 triệu đồng đến một chi nhánh ngân hàng ở TP Vĩnh Long chuyển vào số tài khoản do Vân cung cấp.

Thấy việc lừa gạt diễn ra trót lọt, trưa hôm sau, Vân tiếp tục liên lạc với sư trụ trì và nối dối là mẹ mình có công việc đột xuất về Việt Nam nhưng bị giữ hành lý ở sân bay. Vân đề nghị sư trụ trì tiếp tục chuyển cho mình 5 triệu đồng để đóng phạt và hẹn trong ngày sẽ đến Vĩnh Long.

Không nghi ngờ, sư trụ trì tiếp tục đến một chi nhánh ngân hàng ở xã Hòa Tịnh (Mang Thít) chuyển đủ số tiền mà Vân yêu cầu.

Tuy nhiên, đợi mãi đến tối cũng không thấy Vân đến như đã hẹn, điện thoại thì không liên lạc được, sư trụ trì biết mình bị lừa nên làm đơn tố giác với công an.

Sau đó, Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an huyện Mang Thít) đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là 5 triệu đồng.

Đối với khoản tiền 10 triệu đồng mà Vân lừa đảo chiếm đoạt của bị hại tại chi nhánh ngân hàng ở TP Vĩnh Long, Công an huyện Mang Thít kiến nghị Công an TP Vĩnh Long tiếp tục xử lý.

Vừa qua, TAND huyện Mang Thít đã tuyên phạt bị cáo Lê Thanh Vân 9 tháng tù vì tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

TRUNG HƯNG