Phó trưởng công an xã bị tố "sàm sỡ" nữ sinh lớp 9

Cập nhật, 20:17, Thứ Năm, 24/05/2018 (GMT+7)

Những ngày qua dư luận xôn xao vụ việc Phó trưởng Công an xã Thạnh Quới (Long Hồ) tên D. có hành vi “sàm sỡ” nữ học sinh lớp 9 khi em ở nhà một mình.

Ngôi nhà của T.
Ngôi nhà của T.

Nữ sinh tên T. (SN 2002) kể lại vụ việc: Ngày hôm đó (10/5), nhà ở xóm có đám cưới, có nhạc sống và người đến dự ca hát rất ồn ào. Lúc này cha cũng dự tiệc cưới bên đó, mẹ sáng sớm đi làm công nhân ở khu công nghiệp nên chỉ còn T. ở nhà một mình.

Trưa hôm đó, cha đi dự đám cưới về nhà định nghỉ ngơi thì D. tới rủ cha sang đám cưới nhậu tiếp. Khoảng 5 phút sau, D. một mình quay lại nhà xin T. số điện thoại di động. T. nói không có số điện thoại, thì D. bảo “lấy số chú đi có gì rủ đi nhà trọ”.

Trước lời nói thiếu khiếm nhã của D., cô bé T. đã phản ứng và cho rằng, D. là Phó trưởng Công an xã nhưng lại nói năng thiếu đứng đắn nên không nói chuyện nữa mà bỏ đi tới chiếc võng trong nhà nằm xem tivi. Sau đó, D. cũng bỏ đi khoảng 10 phút thì tiếp tục quay lại.

Chiếc võng- nơi cô bé cho là bị phó công an sàm sỡ khi ở nhà một mình.
Chiếc võng- nơi cô bé cho là bị phó công an sàm sỡ khi ở nhà một mình.

“Lúc này con đang nằm võng, bất ngờ chú ấy (D.) nhào vô ôm con, sờ mó nhiều nơi nhạy cảm trên cơ thể. Quá hoảng sợ, con cố lấy hết sức mình đạp chú ấy văng ra rồi bỏ chạy ra ngoài la lớn nhưng lúc này ở đám cưới kế bên nhạc sống lớn quá nên không có ai nghe thấy”- T. kể lại vụ việc.

Ấm ức, T. khóc rồi đi bộ đến nhà bạn học gần đó kể lại sự việc cho bạn nghe. Chiều hôm đó, mẹ ruột của T. đi làm về và em cũng kể lại sự việc cho mẹ nghe.

Sau đó, vụ việc lan nhanh ra bên ngoài khiến nhiều người tỏ ra bức xúc hành vi đáng chê trách, thiếu chuẩn mực của phó trưởng công an xã.

Mẹ của nữ sinh T. cho biết, chiều hôm sau (11/5), D.- Phó trưởng công an xã đi cùng với một người hàng xóm tới nhà xin lỗi gia đình và nói rằng do anh ta say rượu nên không nhớ vụ việc gì xảy ra cả.

Trước vụ việc gây xôn xao dư luận này, chúng tôi có liên hệ với D. qua điện thoại thì D. xác nhận hôm đó đã có nhậu ở đám cưới say rượu quá nên không nhớ và D. cũng không biết chuyện gì xảy ra với nữ sinh T.

Nghe người dân xôn xao bàn tán, D. có cùng một người hàng xóm tới gia đình nữ sinh T. để xin lỗi. “Việc tui sang nhà của nữ sinh xin lỗi gia đình là do người hàng xóm khuyên, dù có hay không cũng phải đến nhà xin lỗi cha mẹ nữ sinh.

Tui cũng nói với người hàng xóm là mình say rượu không biết có hay không chuyện sàm sỡ nữ sinh mà phải xin lỗi và xin lỗi thì không khác gì thừa nhận hành vi sai trái, vi phạm của mình. Nhưng người bạn hàng xóm nói “xui rủi, không nhớ thì bước đầu xin lỗi đại đi”- D. giải thích.

Tiếp xúc với báo chí, ông Nguyễn Đăng Khoa- Chủ tịch UBND xã Thạnh Quới- cho biết đã nắm được vụ việc từ dư luận và đã chỉ đạo Trưởng Công an xã phối hợp với Công an huyện Long Hồ đang tiến hành làm rõ vụ việc để xử lý nếu như D. có vi phạm. Hiện tại, D. vẫn còn công tác bình thường.

Công an xã Thạnh Quới đã mời nữ sinh T. cùng cha ruột đến viết tờ tường trình vụ việc trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương. Hiện hồ sơ đã được Công an xã Thạnh Quới chuyển lên Công an huyện Long Hồ thụ lý theo thẩm quyền.

Bài, ảnh: HOÀI NAM- HỒNG NAM