"Nữ tặc" đi đêm lại tái khám

Cập nhật, 05:35, Thứ Ba, 03/04/2018 (GMT+7)

Với vỏ bọc bán vé số, Lê Thị Thu Hồng (SN 1972- trú Khóm 4, phường Cái Vồn- TX Bình Minh) nhiều lần thực hiện hành vi trộm nên bị bắt vào tù như “cóc bỏ dĩa”.

Ở TX Bình Minh, nhiều người biết Lê Thị Thu Hồng là đối tượng chuyên trộm cắp nên khi phát hiện bà ta lân la đến đâu là dân khu vực đó nhắc nhau phải dè chừng cảnh giác.

“Bà Hồng thường trà trộn vào các bệnh viện trộm tiền, điện thoại của những người nuôi bệnh. Ban ngày, bà ta đi bán vé số để ý thấy nhà nào đang xây dựng hoặc sơ hở không có người trông coi là tối đột nhập vào lấy tài sản.

Nhiều lần bị bắt, bị phạt tù nhưng vừa được trả tự do là bà ta đi trộm tiếp”- một người dân bức xúc kể.

Năm 2014, sau khi đột nhập vào một nhà dân đang sửa chữa ở Khóm 2 (phường Cái Vồn) lấy trộm điện thoại bị phát hiện, bà Hồng “bỏ của chạy lấy người” và tiếp tục đi bộ trong đêm đến công trình khác cách đó không xa, lấy được hàng chục triệu đồng chủ nhà giấu trong chiếc vớ.

Hồng mang tiền về nhà trả nợ số đề, sắm xe gắn máy đời mới rồi “trùm mền” giấu trong nhà. Không lâu sau, công an lần ra và chứng minh được khoản tiền bất minh Hồng sắm sửa, tiêu xài là do trộm cắp nên đã khởi tố vụ án và Hồng phải trả giá bằng bản án 2 năm tù giam.

Đầu năm 2016, Hồng chấp hành xong án phạt về địa phương mới vài tháng lại lãnh tiếp 6 tháng tù giam tội trộm.

Ngày 19/11/2016, Hồng được trả tự do nhưng vì lười lao động nên không lo làm ăn lương thiện mà tiếp tục đi đêm tìm tài sản trộm.

Lần gần đây nhất, Hồng đột nhập vào Hội Đông y TX Bình Minh (ở Khóm 5, phường Thành Phước) trộm 2 điện thoại thì bị bắt.

Cụ thể, khoảng 0h ngày 18/8/2017, Hồng đi bộ quanh khu vực phường Cái Vồn và phường Thành Phước tìm tài sản trộm.

Đến khoảng 3h sáng, Hồng thấy trụ sở Hội Đông y TX Bình Minh khóa cửa rào nhưng bên trong phòng trực có đèn sáng và mở cửa.

Hồng liền leo rào vào và lẻn đến phòng trực thấy tài xế Nguyễn Văn Mến nằm ngủ trên giường, cạnh bên có 2 điện thoại di động hiệu Samsung Galaxy và Nokia.

Hồng lấy 2 điện thoại bỏ vào túi áo khoác rồi leo rào ra ngoài đi về nhà. Ngang khu nhà trọ, Hồng gạ bán điện thoại Samsung Galaxy cho một người vừa thức dậy chuẩn bị đi tập thể dục giá 750.000đ.

Khoảng 10h cùng ngày, Hồng đem điện thoại Nokia đến tiệm điện thoại Minh Mobi bán được 120.000đ. Khi Công an phường Thành Phước nhận được tin báo của bị hại và mời Hồng đến làm việc thì số tiền trên Hồng khai đã tiêu xài hết.

Kết luận định giá 2 điện thoại di động Hồng lấy trộm của anh Mến tổng trị giá hơn 10,3 triệu đồng.

Do vừa chấp hành xong hình phạt chưa được xóa án lại tái phạm nên Công an TX Bình Minh đã khởi tố Lê Thị Thu Hồng về hành vi “Trộm cắp tài sản” quy định tại khoản 1, Điều 138 Bộ luật Hình sự.

Mặc dù tài sản đã được thu hồi trả bị hại, quá trình điều tra cũng như tại tòa, Hồng tỏ ra thành khẩn khai báo nhưng do bị cáo có nhân thân không tốt, đã 2 lần bị phạt tù vẫn tiếp tục trộm và xem đó như “nghề” để nuôi sống bản thân, bất chấp pháp luật và sự bức xúc của dư luận.

Do đó, nhiều người mong muốn luật pháp xử nghiêm “nữ tặc” này để răn đe. HĐXX của TAND TX Bình Minh đã tuyên án sơ thẩm phạt Lê Thị Thu Hồng 1 năm tù giam tội “Trộm cắp tài sản”.

Tại khoản 1, Điều 138 Bộ luật Hình sự quy định tội “Trộm cắp tài sản” như sau: Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng hoặc dưới 2 triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

DIỄM PHƯỢNG