Trộm đột nhập đình thần lãnh án

Cập nhật, 05:31, Thứ Ba, 03/04/2018 (GMT+7)

TAND huyện Vũng Liêm vừa tuyên phạt bị cáo Trần Anh Huy (SN 1989, ngụ Phường 5- TP Vĩnh Long) 1 năm 6 tháng tù vì tội “Trộm cắp tài sản”.

Sáng 27/11/2017, người trông giữ đình thần Hiếu Phụng (xã Hiếu Phụng- Vũng Liêm) mở cửa đình vào thắp nhang thì phát hiện dây xích khóa cửa bị cắt đứt và mất 3 bộ lư đồng, 1 chuông đồng bên trong gian thờ nên báo Công an xã Hiếu Phụng.

Trong quá trình điều tra, Công an Phường 5 (TP Vĩnh Long) đã bắt giữ được kẻ trộm trong lúc tuần tra là Trần Anh Huy, khi y đang mang “chiến lợi phẩm” đi tiêu thụ.

Theo lời khai của Huy, tối 26/11/2017, y mang theo kềm và một số dụng cụ sửa xe gắn máy trèo tường vào đình thần Hiếu Phụng, cắt dây xích, mở cửa và đột nhập vào gian thờ lấy trộm số tài sản trên.

Huy còn khai nhận, do nhiều lần đi ngang đình thần vào buổi tối và để ý thấy nơi này không người trông coi nên định trộm tài sản bán lấy tiền tiêu xài.

Huy từng có 1 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản, bị Công an Phường 5 phạt hành chính 1,5 triệu đồng nhưng đến nay vẫn chưa nộp phạt.

TRUNG HƯNG