Tạt a xít người tình rồi trốn truy nã gần 25 năm

Cập nhật, 05:45, Thứ Sáu, 25/08/2017 (GMT+7)

TAND huyện Long Hồ đã mở phiên tòa xét xử vụ án cố ý gây thương tích và tuyên phạt bị cáo Đặng Thị Đậm (SN 1957, xã An Bình) 2 năm tù giam.

Bị cáo Đặng Thị Đậm tại phiên tòa sơ thẩm.
Bị cáo Đặng Thị Đậm tại phiên tòa sơ thẩm.

Vụ án xảy ra cách nay gần 25 năm, bị cáo Đậm do ghen tuông đã tạt a xít khiến người tình trẻ là Phạm Văn Sáu (cùng địa phương) chịu tàn phế, sống trong cảnh mù lòa, cơ thể biến dạng.

Hôm diễn ra phiên tòa, nhiều người thân bị hại đến dự nhớ lại cảnh Sáu bị phỏng a xít rất nặng nằm đau đớn quằn quại, gào thét thảm thiết mà còn cảm thấy rùng rợn.

Lúc đó, những người ở xung quanh đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng không nghĩ nạn nhân còn có thể sống sót. Tuy nhiên, Sáu được các bác sĩ tích cực điều trị cứu được mạng sống song bị tàn phế suốt đời và vết thương hàng ngày hành hạ đau đớn (tỷ lệ thương tật 97%).

Ngày “người tình cũ” từng sống chung như vợ chồng ra tòa, Sáu không còn đủ sức khỏe đến dự. Những người thân của Sáu cho biết, hiện ông Sáu ở một mình, hoàn cảnh rất khó khăn và cuộc sống nhờ tình thương của làng xóm.

Cách đây gần 25 năm, khi chồng qua đời, Đậm phải nuôi 2 con nhỏ đang trong độ tuổi ăn học nên cuộc sống gia đình khó khăn.

Đậm gom tiền tích lũy, mượn thêm bạn bè mở cái quán nhỏ kinh doanh nước giải khát miệt vườn kiếm từng đồng lời ít ỏi nuôi con.

Thời điểm này, Đậm còn trẻ, có chút nhan sắc nên nhiều người đến quán ủng hộ, song phần nhiều là trêu ghẹo, ngắm nhìn cô chủ quán. T

rong số những vị khách thì Sáu cũng vừa đổ vỡ hạnh phúc gia đình và đang là “lính phòng không”. Sáu tỏ ra “ga lăng” chăm lo khiến Đậm xiêu lòng.

Không lâu sau, 2 người sống chung như vợ chồng mặc cho dư luận bàn tán chuyện tình “phi công trẻ lái máy bay bà già” (Sáu nhỏ hơn Đậm 5 tuổi).

Cuộc sống “già nhân ngãi non vợ chồng” của họ không được bao lâu thì sóng gió nổi lên. Biết không còn giữ được người tình trẻ, trong cơn ghen, Đậm nghĩ đến cách dùng a xít hủy hoại người tình.

“Một ngày cuối tháng 5/1993, bị cáo đến cơ sở sạc bình ở chợ Vĩnh Long mua a xít đậm đặc để sẵn trong nhà.

Đến ngày 14/6/1993, bị cáo hẹn gặp Sáu và lại tiếp tục cãi vã về chuyện Sáu lăng nhăng tình cảm với người phụ nữ khác. Biết không thể níu kéo tình cảm được nữa và trong cơn giận, bị cáo lấy ca a xít tạt thẳng vào mặt Sáu”- bị cáo Đậm khai.

Tạt a xít rồi bỏ mặc người tình bị phỏng đau đớn quằn quại, Đậm trốn khỏi địa phương. Cơ quan điều tra Công an huyện Long Hồ quyết định truy nã đối với Đậm.

Đến 20/2/2017, Đậm bị bắt theo lệnh truy nã tại phường Trảng Dài (TP Biên Hòa- Đồng Nai) sau gần 25 năm lẩn trốn.

Đậm khai, sau khi tạt a xít người tình, thị đã trốn lên phường Trảng Dài. Tại đây, Đậm làm giấy chứng minh nhân dân giả lấy tên Lê Thị Định. Sau đó, Đậm có chồng, sinh con, sống ở đấy cho đến ngày bị bắt.

“Tui nghĩ lẩn trốn cách quê nhà hàng trăm cây số, thay tên đổi họ thì không ai nhận biết mình. Ở Trảng Dài, tui xin làm công nhân, sau đó nghỉ ở nhà mở tiệm tạp hóa. Thời gian sống lẩn trốn, tui cũng lo sợ một ngày công an phát hiện bắt”- bị cáo Đậm cho biết.

Tòa án nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Đậm rất nguy hiểm cho xã hội, xâm hại sức khỏe người khác, coi là hành động hết sức dã man, độc ác vì nó để lại hậu quả nặng nề, tàn phế suốt đời cho bị hại. Qua đây, cũng gióng lên hồi chuông báo động tình trạng nhiều người dùng a xít để giải quyết mâu thuẫn.

Bài, ảnh: HOÀI NAM- HỒNG NAM