Tòa án Quân sự Quân khu 9

Xét xử lưu động vụ án giết người tại Phú Quốc

Cập nhật, 05:49, Thứ Năm, 29/06/2017 (GMT+7)

Sáng 27/6/2017, tại Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Du lịch huyện Phú Quốc, Tòa án Quân sự Quân khu 9 mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trịnh Tấn Vinh (SN 1995, quê TP Rạch Giá- Kiên Giang, tạm trú tại Khu phố 9, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) can tội giết người.

Bị hại là Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Phan Thanh Ngoan (SN 1986, quê ở Tam Bình- Vĩnh Long) đang công tác tại Đại đội Vận tải, Lữ đoàn 950, Quân khu 9.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Quân khu 9, vào khuya ngày 9 rạng sáng 10/12/2016, tại phòng VIP 2, quán Karaoke XMEN (220, đường 30 Tháng 4, Khu phố 1, thị trấn Dương Đông), nhóm của Trịnh Tấn Vinh có mâu thuẫn nhỏ với một người đi cùng tên Lê Hữu Đạt (ngụ ấp Suối Đá, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc).

Đạt về nhà lấy con dao Thái Lan kéo thêm đối tượng Nguyễn Văn Biết (Chiến) đến quán tìm nhóm Vinh “giải quyết mâu thuẫn”.

Hai bên đã xô xát trước cửa quán, Vinh lấy dao từ cốp xe ra đuổi đánh đối phương nhưng một người cùng nhóm can ngăn. Sau đó Vinh quay lại phòng karaoke.

Cùng lúc này, anh Ngoan đi từ trong quán ra thấy ẩu đả nên dừng lại hỏi chuyện thì bị người trong nhóm của Vinh vây đánh nhưng được can ngăn.

Nhầm tưởng anh Ngoan là đồng bọn của nhóm mâu thuẫn với mình, Vinh đã cầm dao xông tới đâm vào bụng anh Ngoan.

Sau 1 giờ được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc, anh Ngoan đã không qua khỏi do vết thương quá nặng. Anh Phan Thanh Ngoan qua đời là sự mất mát rất lớn đối với gia đình và đơn vị.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Vinh 19 năm tù và buộc bồi thường cho gia đình bị hại 112 triệu đồng. Ngoài ra, bị cáo phải cấp dưỡng hàng tháng cho 2 con (8 tuổi, 2 tuổi) của bị hại cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

NGUYỄN CÔNG KHANH