Giết "vợ hờ" giấu xác trong nhà, hàng đêm về thắp nhang

Cập nhật, 15:40, Thứ Hai, 05/06/2017 (GMT+7)

Ngày 5/6/2017, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Trần Văn Lộc (SN 1978, Hòa Phú- Hòa Ninh- Long Hồ).

Bị cáo ghen cô “vợ hờ” thường nhậu chung với nhiều người đàn ông khác, nên dìm cô xuống mương vườn đến chết rồi đem giấu xác trong nhà đến 9 ngày, thi thể phân hủy nặng.

Thời gian này, Lộc sống vất vưỡng đến tối mới về nhà thắp nhang cho “vợ hờ”. Vụ án từng gây xôn xao dư luận….

Bị cáo Trần Văn Lộc
Bị cáo Trần Văn Lộc

Cuộc tình “rổ rá”

Trần Văn Lộc và nạn nhân là Nguyễn Thị Bé Chín (SN 1974, ấp Bình Lương- An Bình- Long Hồ) đều có vợ, có chồng, con cái nhưng cuộc sống không hạnh phúc nên họ đều ly thân.

Từ khi ly thân, vợ dắt 2 đứa con đến Cần Thơ sinh sống còn Lộc ở lại làm thuê và mượn rượu giải sầu rồi trở thành người nát rượu.

Còn Bé Chín có chồng con, sui gia nhưng có lối sống tình cảm dễ dãi. Người chồng không thể chấp nhận lối sống của vợ nên 2 người thường xảy cự cãi và cuối cùng người chồng cũng bỏ nhà ra sống riêng.

Không có người ràng buộc, Chín như chim sổ lồng, chơi bời và có mối quan hệ tình cảm phức tạp. Sau những cuộc ăn nhậu, Chín gặp Lộc cũng đang lúc buồn vì vợ vừa bỏ đi nên đồng cảm.

Năm 2102, hai người chính thức “rổ rá cạp lại” sống chung như vợ chồng.

Gia đình của Lộc phản đối đứa con dâu ăn nhậu, có mối quan hệ tình cảm không rõ ràng. Tuy nhiên, Lộc- Chín vẫn đến với nhau bất chấp gia đình phản đối và vi phạm pháp luật.

Để tránh dư luận xì xầm chuyện tình “già nhân ngãi non vợ chồng” 2 người dắt nhau thuê phòng trọ sinh sống ở nhiều nơi, thỉnh thoảng mới về thăm nhà.

Bà Phan Thị Bé Em- mẹ của Lộc đã lớn tuổi nhưng vì buồn đứa con mà cũng bỏ xứ đến nơi khác sống, nên căn nhà thường xuyên đóng cửa

Dự phiên tòa, anh Nguyễn Văn Hùng- chồng của nạn nhân (Chín) cùng với đứa con gái bức xúc hành vi độc ác của Lộc nhưng cũng tỏ ra trách người vợ, người mẹ thiếu trách nhiệm với gia đình. “Vợ chồng sống không hợp nhau nên đã ly thân nhiều năm.

Cuộc sống gia đình khó khăn, tui phải đi làm ăn xa và hàng tháng gửi tiền về lo cho con cái. Vợ chồng ly thân tui, nghĩ vợ sẽ suy nghĩ lại lối sống của mình mà lo cho gia đình, con cái. Tui cũng không hay biết vợ tui có mối quan hệ bất chính với Lộc”- anh Hùng trách người vợ quá cố.

Giết “vợ hờ” vì nhậu với nhiều người đàn ông

Lực lượng công an khám nghiệm nhà nơi giấu xác nạn nhân (TL)
Lực lượng công an khám nghiệm nhà nơi giấu xác nạn nhân (TL)

Cuộc tình “già nhân ngãi non vợ chồng” giữa Lộc và Chín cũng không hạnh phúc. Chín vẫn không bỏ được lối sống dễ dãi tình cảm khi ăn nhậu với đàn ông.

Công an xã Hòa Ninh cho biết: Cách ngày xảy ra vụ án khoảng 2 tuần, nửa đêm có một thanh niên chạy xe té bất tỉnh nhưng trong người không có mang theo giấy tờ tùy thân.

Công an mở điện thoại của thanh niên thấy trong danh bạ có tên: “Bà xã yêu”. Công an gọi điện thông báo thì Chín chạy xe đến. Chín cho biết, chị với thanh niên là bạn mới quen và 2 người vừa nhậu chung.

Với lối sống tình cảm của người “vợ hờ” không rõ ràng, Lộc sinh ghen tuông. Người dân cùng xóm không ít lần chứng kiến Lộc ghen tuông cự cãi với Chín.

Bi kịch cuộc tình hờ đến đỉnh điểm khi Lộc biết được Chín thường nhậu với nhiều người đàn ông và trong lúc nóng giận, Lộc đã giết Chín.

Hôm đó, vào sáng ngày 1/12/2016, Lộc- Chín tiếp tục cự cãi. Lúc này, Chín cầm kéo, dao tự vệ không cho Lộc đến gần. Thấy Chín phản ứng quyết liệt nên Lộc xuống nước nhỏ làm lành.

Tại tòa, chị Nguyễn Thị Thùy Linh (con ruột của Chín) yêu cầu xử lý theo pháp luật trả lại sự công bằng cho mẹ. Chị Linh cũng yêu cầu bị cáo Lộc bồi thường 52 triệu đồng tiền tổn tất tinh thần, mai táng và được tòa chấp nhận.

Đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng; hành vi của bị cáo nguy hiểm; động cơ đê hèn; xem thường pháp luật, tính mạng con người, gây ra đau thương mất mát cho gia đình nạn nhân không gì bù đắp được. Tòa tuyên phạt bị cáo Trần Văn Lộc 19 năm tù tội “Giết người”. 

Lộc nói đi mua đồ ăn về 2 người cùng ăn nhưng Chín đang giận quát lên “không ăn gì cả” rồi ra hông nhà để bỏ đi.

Hành động của Chín càng làm cho Lộc điên tiếc và nảy sinh ý định giết “vợ hờ”. Lúc này, Lộc giận dữ xô Chín té xuống đất gần mé mương rồi dùng tay bóp cổ nạn nhân.

Mặc dù cố vùng vẫy nhưng Chín không thoát được, Lộc đẩy nạn nhân xuống mương, dìm đầu xuống nước khoảng 10 phút.

Biết nạn nhân đã chết, Lộc kéo xác vào phòng ngủ trong nhà dùng mền, nilon phủ lên rồi bỏ đi nhậu. Đến 9 ngày sau thi thể nạn nhân phân hủy nặng Lộc mới điện thoại cho con, nói đã giết Chín giấu xác trong nhà. Trong thời gian này Lộc sống vất vưỡng, tối thì về thắp nhang cho Chín.

Người dân cho biết, nhà của Lộc ít ai về ở nên thường xuyên đóng cửa. Đến khi đi ngang có mùi thối tỏa ra, cứ nghĩ là con vật chết nên không để ý tới.

“Hàng ngày thấy Lộc nhậu với bạn bè trong xóm nhưng không thấy Chín ở đâu, nghĩ là vợ chồng Lộc cự cãi nhau Chín về nhà mẹ ruột ở An Bình.

Đến khi công an phá cửa nhà Lộc mới giật mình vì Chín bị giết chết…”- người dân cùng xóm dự phiên tòa cho biết.

Người dân cho biết ngày thường Trần Văn Lộc hiền lành, giỏi giang, hát hay, sống rất có tình cảm, không vi phạm pháp luật địa phương. Tuy nhiên, Lộc có dấu hiệu của bệnh tâm thần. Sau khi gây án, Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa giám định tâm thần cho Lộc: Về y học Lộc bị bệnh rối loạn nhân cách và hành vi thực tổn. Về năng lực nhân lực, điều khiển hành vi tại thời điểm gây án và hiện tại Lộc bị hạn chế.

Kết luận khám nghiệm tử thi của Nguyễn Thị Bé Chín chết là do ngạt nước và chấn thương sọ não.

 

Bài, ảnh: HOÀI NAM – TRUNG HƯNG