Giết người rồi lẩn trốn để được ở bên... bạn gái

Cập nhật, 05:20, Thứ Sáu, 02/06/2017 (GMT+7)

Ngày 31/5/2017, tại xã Hòa Phú (Long Hồ), TAND Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử lưu động đối với 2 bị cáo Nguyễn Phan Nhựt Hoàng (SN 1985, Phường 3- TP Vĩnh Long) về tội “Giết người” và bị cáo Dương Hoàng Đức Huy (SN 1993, xã Phú Quới- Long Hồ) về tội “Che giấu tội phạm” (ảnh).

Vụ án xảy tại quán karaoke gây xôn xao dư luận chỉ vì lời nói thiếu tôn trọng “đàn anh”, bị cáo Hoàng dùng dao đâm chết Phan Nhựt Anh (SN 1993, xã Mỹ Lộc- Tam Bình).

Sau khi gây án, bị cáo Hoàng tìm cách lẩn trốn để được ở bên cạnh bạn gái mới quen. Bị cáo thay đổi nơi ở nhiều nơi nhưng sau đó cũng bị công an bắt khẩn cấp sau 3 ngày lẩn trốn.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 8/10/2016, sau chầu nhậu Anh cùng với một số bạn kéo nhau đi tăng 2 uống bia, hò hát tại quán Karaoke 68 (ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú- Long Hồ).

Cùng thời điểm này, Hoàng cùng với Hồ Hữu Nhanh (Rùa) cũng đến quán karaoke trên để nhậu và hát karaoke thì gặp Anh. Do quen biết trước, Anh rủ Nhanh và Hoàng vào phòng cùng uống bia, hát karaoke. Tuy là khách mời nhưng Hoàng điện thoại rủ thêm “khứa” là Huy và một số người khác đến.

Nhậu được một lúc, Anh say nên đi lòng vòng trong phòng. Một người bạn nhậu chung khuyên Anh: “Có anh Rùa tới chơi, lịch sự chút”. Nghe vậy, Anh lên giọng tỏ ra chẳng sợ ai nói như thách thức: “Thằng Rùa là cái gì, tao lo được”.

Cuộc nhậu tiếp tục đến khoảng 19 giờ, bạn nhậu chung nói với Nhanh có người xem thường anh không là gì.

Nhanh cũng thể hiện là “đàn anh” muốn biết ai dám nói vậy thì anh ta chỉ tay về phía Anh đang đi vệ sinh vào. Ngay lập tức, Nhanh và Anh xảy ra cự cãi nhưng được bạn bè nhậu chung can ngăn.

Lúc này, Hoàng cũng muốn thể hiện với “đàn em thân tín” bằng cách rút con dao kề vào cổ Anh lên giọng: “Anh em tao làm gì mà mày chửi?”

Và hành động của Hoàng khiến vụ việc càng lúc gay gắt hơn. Nguyễn Trường Em (TP Vĩnh Long) xông vào đánh Anh và Hoàng cầm dao đâm một nhát vào hông Anh rồi nhờ bạn chạy xe chở đi khỏi hiện trường. Anh được bạn bè nhanh chóng tổ chức đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó do mất máu cấp, thủng gan và rách mạc nối.

Sau khi gây án, Hoàng đến nhà trọ ở ấp Phú Lợi (xã Song Phú- Tam Bình) gặp Cao Văn Vẹn. Hoàng cho Vẹn biết đã đâm người ở quán nhậu, muốn thuê phòng trọ ở nhờ vài ngày.

Sau đó, Hoàng nhắn tin cho bạn gái là Ngô Thị Ngọc Yến cho biết vừa mới đâm người và bảo Yến đến nhà trọ để gặp nhau.

Sau đó, Hoàng cùng với Yến không ở phòng trọ mà đến nhà của Vẹn ở Phú Ninh (xã Song Phú) và Hoàng gọi điện cho Nhanh thì biết được Anh đã tử vong.

Biết vụ việc đã lớn chuyện, Hoàng nhờ Huy vứt con dao vừa mới gây án xuống mương sau nhà của Vẹn để phi tang vật chứng.

Vẹn khuyên đi đầu thú nhưng Hoàng nói muốn ở bên người yêu vài ngày rồi sẽ ra đầu thú. Sau đó, Vẹn đưa Hoàng và Yến đến nhà em ruột gần đó ở nhờ.

Đến chiều 10/10/2016, Yến đi xe ôm về nhà rồi đến cơ quan công an trình báo sự việc. Khoảng 21 giờ, Vẹn gọi điện cho Võ Nhựt Sang- Phó Công an xã Song Phú hẹn gặp để thông tin về Hoàng, hứa sẽ vận động Hoàng ra đầu thú và xin cho Hoàng gặp người thân trong vài ngày.

Do tính chất vụ việc quá nghiêm trọng nên đề nghị này không được chấp nhận. Công an đã bắt khẩn cấp Hoàng ngay sau đó.

Tại cơ quan điều tra, Hoàng thừa nhận hành vi phạm tội của mình chỉ vì thiếu kiềm chế mà gây ra án mạng đau lòng. Sau khi gây án, Hoàng không ra đầu thú vì muốn ở bên bạn gái vài ngày. Hoàng cũng chấp nhận bồi thường 192 triệu đồng theo yêu cầu của gia đình bị hại.

Trong vụ án có nhiều đối tượng liên quan nhưng có vai trò khác nhau. Đối với Em, có hành vi đánh Anh nhưng không chung ý giết người với Hoàng nên Công an Vĩnh Long xử phạt hành chính 750.000đ.

Còn Vẹn dẫn Hoàng trốn nhiều nơi, mục đích để có thời gian thuyết phục ra đầu thú và sau đó, Vẹn cũng trình báo giúp công an bắt được Hoàng. Hành vi của Vẹn cần giáo dục hành chính là đủ.

Các đối tượng khác có liên quan trong vụ án nhưng chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Riêng đối với Huy, do giúp Hoàng ném bỏ hung khí gây án làm khó khăn trong quá trình điều tra và biết Hoàng đâm chết người nhưng không trình báo cho công an nên hành vi của Huy đủ yếu tố phạm tội “Che giấu tội phạm”.

Tại phiên tòa, 2 bị cáo Nguyễn Phan Nhựt Hoàng và Dương Hoàng Đức Huy đều thành khẩn nhận tội, ăn năn, hối cải. Bị cáo Hoàng động viên gia đình khắc phục cho phía bị hại 20 triệu đồng.

Vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của bị cáo Hoàng mang tính côn đồ, rất nguy hiểm cho xã hội. Tòa tuyên phạt Nguyễn Phan Nhựt Hoàng án tù chung thân tội “Giết người” và Dương Hoàng Đức Huy 2 năm tù tội “Che giấu tội phạm”.

Nguyễn Phan Nhựt Hoàng và Dương Hoàng Đức Huy đều là thành phần xã hội nguy hiểm. Trong đó, Hoàng có biệt danh Năm Bồ Câu là dân có “số má” với đàn em. Hoàng là đối tượng nghiện ma túy bị đưa vào trường cai nghiện và cũng từng vào tù ra khám tội hủy hoại tài sản, trộm cắp tài sản. Hoàng chấp hành án xong vào ngày 8/9/2016 thì sau một tháng (8/10/2016) đã phạm tội giết người. Huy cũng bị TAND huyện Tam Bình kết án 3 năm tù tội “Cướp giật tài sản”.

Bài, ảnh: HOÀI NAM