TPHCM

Vụ thiếu nữ bị cắt tai: Nguyên nhân xuất phát từ chiếc xe máy hỏng

Cập nhật, 17:41, Thứ Ba, 04/04/2017 (GMT+7)

 

Trúc bị thương tích rất nhiều sau trận ẩu đả tại quán trà sữa vào đêm 30/3
Trúc bị thương tích rất nhiều sau trận ẩu đả tại quán trà sữa vào đêm 30/3

Từ lời khai của các đối tượng bị triệu tập lên làm việc với cơ quan điều tra, nguyên nhân vụ cô gái 16 tuổi bị nhóm đối tượng tấn công, cắt tai gần đứt lìa, được cho là xuất phát từ mâu thuẫn giữa hai nhóm thanh niên trong việc giao và sử dụng xe gắn máy.

Theo điều tra bước đầu của Công an quận Tân Bình, cách đây vài tháng, Mai Đinh Long (SN 2000, ngụ Bình Tân) bị bắt về tội cướp giật. Trong thời gian bị giam, Long nhờ bạn là Nguyễn Hoàng Tuấn (SN 1999) đưa xe máy về cho gia đình nhưng Tuấn lại lấy sử dụng. Long sau đó được tuyên án treo, về lấy lại xe rồi mang đi sửa hết 1,2 triệu đồng. Long yêu cầu Tuấn đưa lại cho mình 700 nghìn tiền bồi thường nhưng Tuấn không chịu nên Long nhờ một người tên Phụng đòi giúp.

Đến khoảng 20h ngày 30/3, nhóm của Phụng thấy Tuấn đang đứng trước nhà bạn gái của Phan Phi Hùng (SN 2001) trên đường Lạc Long Quân (quận Tân Bình) thì xông đến đòi. Tuấn nói không có tiền thì bị Phụng đánh vào mặt nhiều phát. Hùng chở Tuấn về nhà ngoại thì bị Long và Phụng đuổi theo. Nghe tin em  bị đánh, Phan Thị Cẩm Hằng (SN 1999, chị của Hùng) đang làm ở quận 10 lấy xe chạy đến nhà Long, lúc này có mặt Nguyễn Thị Ngọc Trúc (SN 2001, ngụ Tân Bình) ở đó. Gia đình Hằng cùng Long đến nhà Phụng giảng hòa với nhau.

Hằng khai, do Nguyễn Thị Ngọc Trúc (SN 2001, ngụ Tân Bình) có lời xúc phạm dì ruột nên Hằng nhắc nhở rồi đánh một cái vào mặt Trúc. Sau khi giảng hòa xong, Hằng đang trên đường đi về thì nghe gia đình Trúc kéo khoảng 10 người sang gia đình nhà ngoại Hằng nên Hằng quay lại nhà Trúc (là quán trà sữa ở hẻm 173 đường Ni Sư Huỳnh Liên, quận Tân Bình) để nói chuyện. Trên đường đi, Hằng gặp hai thanh niên khác nên rủ đi cùng. Đến quán trà sữa, hai bên lời qua tiếng lại một lúc thì xảy ra đánh nhau. Do bị chị em Trúc tấn công nên Hằng nhặt miếng thủy tinh vỡ quơ trúng vào người Trúc nhiều cái (?).

Sau khi đánh nhau xong, nhóm của Hằng rút đi, Trúc và 2 người khác bị thương tích. Riêng Trúc bị vết thương khiến một tai gần đứt lìa, nhiều vết thương dài ở mi mắt, mắt, ngực nên được gia đình chuyển qua nhiều bệnh viện khác nhau để điều trị.

Hiện cơ quan công an đang phân loại các đối tượng của 2 nhóm để xử lý, riêng Hằng bị tạm giữ. Cơ quan công an đang chờ kết quả giám định thương tích của Trúc từ cơ quan pháp y để xử lý theo qui định.

Theo Trường Sơn (LĐO)