Bàng hoàng 2 vụ xâm hại trẻ em

Cập nhật, 06:29, Thứ Ba, 04/04/2017 (GMT+7)

Một bé gái 10 tuổi (xã Mỹ Thuận- Bình Tân) bị người hàng xóm xâm hại dẫn đến có thai. Một bé gái 11 tuổi (xã An Phước- Mang Thít) bị chính cha ruột và ông nội xâm hại nhiều lần.

Đó là 2 vụ xâm hại tình dục vừa được các cơ quan tố tụng vào cuộc điều tra, khiến dư luận bàng hoàng, phẫn nộ và đau xót. Đây không chỉ là tội lỗi đơn thuần mà là tội ác cực kỳ nghiêm trọng và để lại hệ lụy khôn lường, làm ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của các em.

Gia đình cho bé H. tạm thời nghỉ học để ổn định tâm lý.
Gia đình cho bé H. tạm thời nghỉ học để ổn định tâm lý.

Bé gái 10 tuổi bị hàng xóm xâm hại

Từ khi ly thân, vợ chồng anh N.H.H. và chị N.K.T (xã Mỹ Thuận- Bình Tân) mỗi người lập nghiệp một nơi. Chị thì lên TP Hồ Chí Minh làm công nhân, còn anh thì sang Đồng Tháp làm thợ cơ khí.

Bé gái N.K.H (SN 2007) được gửi cho ông bà ngoại, còn đứa em trai mới 8 tuổi thì gửi gia đình bên nội nuôi dưỡng. Kinh tế khó khăn nên cách đây mấy tháng, bà L.K.C (bà ngoại bé H.) cũng khăn gói lên TP Hồ Chí Minh phụ giúp việc nhà.

Ông ngoại bé H. cũng hay đi làm thuê cho bà con trong xóm nên thường bỏ cháu ở nhà một mình. Mọi chuyện chắc chưa vỡ lẽ nếu H. không gọi cho bà ngoại thắc mắc sao “tự nhiên bị mất kinh nguyệt?”

Sợ cháu có chuyện không ổn, bà C. bỏ việc về quê, ghé hiệu thuốc mua que thử thai thì tá hỏa khi thấy “2 vạch màu hồng”. Bà kéo cháu vô buồng gặng hỏi, H. khóc nức nở kể đã bị thanh niên cùng xóm tên Trung nhiều lần “làm bậy”.

Đó là những khi H. ở nhà một mình là Trung xuất hiện, ép buộc cháu làm “chuyện người lớn”. Thỏa mãn dục vọng xong, Trung còn hăm dọa sẽ giết chết, nên H. luôn sống trong sợ hãi mà không dám nói với ai.

Bà C. vội dẫn H. đến một cơ sở y tế tư nhân ở TX Bình Minh khám thì được chẩn đoán cháu mang thai hơn 4 tuần nên bà liền tố cáo chuyện này đến công an. Hay tin con mình bị xâm hại tình dục, vợ chồng anh H.H cũng vội vã quay về. “Không ai ngờ lại xảy ra chuyện như vậy. Con tui mới 10 tuổi mà, sao nhẫn tâm làm hại nó như vậy”- anh H.H nức nở.

Sáng 3/4, bé H. đã được ngành chức năng và gia đình đưa lên một bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh đình chỉ thai kỳ. “Cháu còn quá nhỏ, còn cả tương lai phía trước nên gia đình mới đưa ra quyết định như vậy”- anh H.H. nghẹn ngào.

Trưng cầu giám định bé gái 10 tuổi bị xâm hại, mang thai

 

Cơ quan công an đọc quyết định khởi tố Huỳnh Thanh Trung.
Cơ quan công an đọc quyết định khởi tố Huỳnh Thanh Trung.

Liên quan đến vụ bé gái N.K.H (SN 7/9/2007, ngụ xã Mỹ Thuận- Bình Tân) bị thanh niên cùng xóm xâm hại, mang thai hơn 4 tuần; ngày 31/3/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an tỉnh Vĩnh Long đã đưa bé H. đến cơ quan pháp y tiến hành giám định để thu thập chứng cứ, củng cố hồ sơ làm rõ vụ án.

Tin ảnh: TRUNG HƯNG- SƠN TRƯỜNG

Bé gái 11 tuổi bị ông nội và cha ruột xâm hại

Khi vụ án xâm hại trẻ em ở Bình Tân đang trong quá trình điều tra thì dư luận lại thêm chấn động bởi một vụ xâm hại khác, và điều không ai tưởng tượng nổi là kẻ gây ra hành động đồi bại đó lại là ông nội Nguyễn Thanh Sơn (SN 1955) và cha ruột Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1981), của nạn nhân N.T.L.Đ. (SN 2006, ngụ xã An Phước- Mang Thít).

Tiếp chuyện với chúng tôi trong lò gạch nơi bà ngoại bé N.T.L.Đ chụm lò thuê, bà N.T.M nghẹn lời: “Có chuyện động trời nào bằng chuyện này, cha và ông nội ruột… Cháu tui mà hổng khóc nói thì còn tới bao lần nữa…”.

Tiếng bé Đ. í ới: “Ngoại ơi, lấy cho con cái ca. Con gội đầu quên đem ca rồi”. Bà ngoại xuýt xoa: “Gội đầu xong vô ăn cháo nè con”. Bà nói tiếp: “Sáng, con Đ. nói muốn ăn cháo, tui mua thịt về bằm nấu cho nó ăn. Thương con cháu mình hổng xiết. Cháu tui tuổi có chút ét vậy mà…”

Rồi bà kể, sáng thứ tư (29/3), bé Đ. không chịu đi học, chạy ra lò khóc tức tưởi: “Con tức lắm, con chịu hổng nổi rồi, con kể ngoại nghe hết”.

Mẹ Đ. thì la rầy không cho con nói: “Mày nói đi, mày nói cho tao và mày bị đánh”. Bà ngoại phải dỗ dành bé, nói có ngoại đây, cha hổng dám đánh con đâu, có chuyện gì kể cho ngoại nghe.

Con bé khóc tức tưởi, mẹ nó vừa đi khuất, nó liền kể cho tui nghe chuyện động trời:Trưa ngày 28/3, khi vừa đi học về thì bị cha nó lôi vào buồng ép buộc làm “chuyện người lớn”.

“Sáng hôm sau, khi con chuẩn bị đi học thì nghe cha và ông nội xì xầm bàn tán sẽ cho uống thuốc gì đó nên con giận quá, chạy đi mét với bà ngoại”- Đ. nhớ lại. Trước đó, khi cả nhà đi vắng, Đ. cũng đã nhiều lần bị ông nội kéo vào căn chòi phía sau nhà xâm hại.

Nghe xong, bà bủn rủn tay chân hỏi “sao bị nhiều lần rồi mà con không nói với ngoại” thì Đ. mới kể: “Cha quýnh con, ông nội đòi quýnh, hăm chém con chết nên con hổng dám nói với ai. 2 người đó hổng cho con đi đâu chơi, qua nhà bác Tư xíu là kêu về. Con sợ lắm”.

Bà M. và bé Đ. vẫn còn bàng hoàng khi kể lại sự việc.
Bà M. và bé Đ. vẫn còn bàng hoàng khi kể lại sự việc.

Chúng tôi hỏi bé, con bị vậy mẹ có biết không? “Con có kể mẹ nghe, mẹ nói từ từ để mẹ la cha và ông nội, hổng cho làm vậy nữa”.

Từ khi phát hiện sự việc “động trời” này, bà M. một mình chạy đôn chạy đáo lo cho cháu gái, rồi làm việc với cơ quan chức năng với mong muốn 2 kẻ gây ra cái ác phải bị trừng trị thích đáng trước pháp luật. Bà M. cho biết, tuy vợ chồng Tuấn làm chung cơ sở nhưng giờ giấc khác nhau. Tuấn hay bỏ việc đi chơi và có tính vũ phu, hay đánh vợ và bé Đ. vô cớ.

Từ hôm cha và ông nội bị bắt đến nay, bé Đ. ra lò gạch ở cùng với bà ngoại. Ngôi nhà tình thương của gia đình bé đã xuống cấp, nằm khuất sau vườn tạp đã là nỗi ám ảnh suốt hơn năm qua của bé Đ. Nhìn cháu ngoại ăn ngon lành hết 3 chén cháo, bà xoa đầu cháu.

Bà M. cho biết: “Suốt ngày cứ theo nói thương ngoại lắm, nằm ngủ ôm hun tui hoài hà. Tối qua chụm lò, tui đem võng cho con Đ. nằm chơi, rồi nó ngủ luôn. Tội nghiệp lắm, sáng dậy kể: “Tối con nằm mơ thấy cha và ông nội xuất chuồng về ngoại ơi! Con sợ lắm!”

 

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) đã ra quyết định khởi tố 2 vụ án trên, đồng thời khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Huỳnh Thanh Trung (SN 1977, ngụ xã Mỹ Thuận- Bình Tân), Nguyễn Thanh Sơn và Nguyễn Thanh Tuấn (xã An Phước- Mang Thít) để làm rõ hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.

 

Bài, ảnh: MAI ANH- TRUNG HƯNG