Giết bạn bất thành, hung thủ đưa nạn nhân đi cấp cứu

Cập nhật, 05:04, Thứ Tư, 04/01/2017 (GMT+7)

Ngày 2/1/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Long Hồ bắt tạm giam hình sự đối với nghi can Dương Quang Long (51 tuổi, ngụ xã Tân Long Hội- Mang Thít) để điều tra về hành vi “giết người”.

Nghi can Dương Quang Long và ngôi nhà là hiện trường vụ án.
Nghi can Dương Quang Long và ngôi nhà là hiện trường vụ án.

Bị can Long ra tay độc ác là dùng cây đập vào đầu bị hại. Tuy nhiên, âm mưu giết người bất thành nên bị can Long cùng người nhà đưa bị hại đi cấp cứu và bị hại may mắn thoát chết nhờ được cấp cứu kịp thời.

Theo điều tra ban đầu, vào rạng sáng 29/12/2016, chị Nguyễn Thị Linh phát hiện cha ruột là anh Nguyễn Văn Kỷ (47 tuổi, ngụ ấp Hậu Thành, xã Long An- Long Hồ) bị thương bất tỉnh, chảy nhiều máu ở vùng đầu.

Chị Linh báo cho người thân rồi đưa cha đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Long Hồ. Do vết thương khá nặng nên chuyển anh Kỷ đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ điều trị và may mắn là anh Kỷ đã qua cơn nguy kịch.

Do vết thương của anh Kỷ có nhiều nghi vấn của dấu hiệu tội phạm và qua khám nghiệm hiện trường cùng lời khai của các nhân chứng, cơ quan điều tra xác định đây là vụ án hình sự đặc biệt nguy hiểm.

Nghi can trong vụ án được xác định là Long- bạn thân gia đình nạn nhân và cũng là người trực tiếp đưa anh Kỷ đi cấp cứu.

Long được mời đến cơ quan điều tra để làm sáng tỏ vụ án. Long khai quanh co không nhận tội, cho rằng anh Kỷ bị cây rơi trúng đầu dẫn đến bị thương và lúc đó Long có mặt đưa anh Kỷ đi cấp cứu.

Tuy nhiên bằng nghiệp vụ, cán bộ điều tra xác định lời khai của Long có nhiều mâu thuẫn và qua đấu tranh, cuối cùng Long khai ra sự thật khiến nhiều người không khỏi giật mình về hành vi ác độc của hắn ta. Anh Kỷ thoát chết cũng nhờ may mắn, cấp cứu kịp thời.

Long bịa ra chuyện có quan hệ tình cảm bất chính với vợ của anh Kỷ (sự thật không có) và để 2 người thoải mái tự do qua lại, hắn ta nghĩ cách giết anh Kỷ.

Vào khoảng 3 giờ rạng sáng 29/12/2016, Long chạy xe đến nhà anh Kỷ để thực hiện ý đồ giết nạn nhân. Đến nhà anh Kỷ lúc này khoảng 4 giờ sáng, vợ anh Kỷ đã dọn hàng ra chợ buôn bán và Long nghĩ anh Kỷ ở nhà một mình. Long bịa chuyện xe bị hư nhờ anh Kỷ ra giúp.

Do là bạn thân trong gia đình nên anh Kỷ không nghi ngờ cầm đèn pin ra lúi húi sửa bu gi xe. Long bảo anh Kỷ tắt đèn pin để thấy lửa phát ra từ bu gi và lúc này lợi dụng anh Kỷ không để ý, Long cầm khúc gỗ mang theo đập liên tiếp vào vùng đầu khiến nạn nhân bất tỉnh.

Long kéo nạn nhân vào nhà gây tiếng động làm Linh- con nạn nhân- thức giấc. Chị Linh mở đèn, phát hiện cha bị thương bất tỉnh trên đầu bê bết máu. Long cho rằng anh Kỷ bị cây rớt trúng vào đầu bị thương nặng và cùng với Linh đưa anh Kỷ đến bệnh viện cấp cứu.

Long khai thêm, những lúc hết tiền, Long thường sang nhà anh Kỷ mượn và gần đây nhất, vợ anh Kỷ cho Long mượn 10 triệu đồng để mua hàng bán tết. Hàng ngày, vợ anh Kỷ bán ngoài chợ, còn anh Kỷ ở nhà một mình làm ruộng, nuôi bò.

Còn con của anh Kỷ thì đứa đi học ở Cần Thơ, đứa làm thuê bên ngoài ít khi về nhà. Biết anh Kỷ thường ở nhà một mình, Long viện cớ sang nhờ sửa xe để sát hại nạn nhân nhằm mục đích cướp tài sản. Tuy nhiên, Long không ngờ hôm đó con anh Kỷ về nhà và âm mưu độc ác giết anh Kỷ của Long bất thành.

Hiện, vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Bài, ảnh: HỒNG NAM-HOÀI NAM