Khi "trâu già thích gặm cỏ non"

Cập nhật, 05:03, Thứ Tư, 04/01/2017 (GMT+7)

Ở cái tuổi “gần đất xa trời’, con cháu đề huề nhưng Nguyễn Văn S. (SN 1927, xã Ngãi Tứ- Tam Bình) lại sinh tật “thích gặm cỏ non”.

S. dùng tiền dụ dỗ đứa bé mới hơn 10 tuổi, thơ dại, chưa biết tự bảo vệ mình để thực hiện hành vi đồi bại. Hành vi của S. không những đánh mất hình ảnh người cao tuổi của mình mà còn bị dư luận lên án, nhất là S. đã vi phạm pháp luật tội đặc biệt nghiêm trọng.

Viện KSND tỉnh Vĩnh Long đã hoàn tất hồ sơ truy tố bị can S. tội “Hiếp dâm trẻ em” được quy định tại Điều 112 Bộ luật Hình sự.

Có thể tóm tắt hồ sơ điều tra như sau: Khoảng 11 giờ ngày 1/8/2016, sau khi uống rượu một mình tại nhà, S. ra trước cửa đứng thì nhìn ra đường thấy bé M. (10 tuổi, SN 2006) đi ngang qua.

Rượu vào mất hết lý trí, S. nảy sinh ý định quan hệ với bé M. đáng tuổi cháu của mình. Để thực hiện ý đồ, S. gọi bé M. vào nhà dụ dỗ cho tiền.

Ở tuổi lên 9, lên 10, bé M. đâu biết ý đồ đen tối, xảo quyệt của S. Vốn tính trẻ con thích tiền mua quà vặt nên bé M. ghé vào nhà S. S nắm tay kéo bé M. vào buồng ngủ rồi thực hiện hành vi giao cấu.

“Lúc con đi ngang nhà, ông S. gọi vào, ông ấy nói “cho tao… sẽ cho tiền” và ông cho 2 tờ 10.000đ (20.000đ) rồi nắm tay dẫn con vào buồng nằm trên giường…”- bé M. kể lại.

Đang lúc “hành sự” thì có anh Nguyễn Minh Trường ở xóm đến nhà tìm S. rủ đi nhậu. Nhìn cửa nhà mở nhưng không thấy người, anh Trường đứng bên ngoài gọi nhưng không ai trả lời. Anh Trường bước vào nhà, đến cửa buồng bắt gặp cảnh 2 người trần như nhộng.

Biết chuyện tác tệ xảy ra, quá bức xúc anh Trường quát: “Ông già rồi còn làm chuyện bậy bạ với con nít hả?” Trong lúc bức xúc, anh Trường còn tát bé M. một cái khiến cháu khóc sướt mướt ôm mặt chạy về nhà và anh Trường cũng bỏ về không đi nhậu nữa.

Thấy đứa con chạy về nhà khóc rấm rứt, chị Phan Thị Mỹ L. (mẹ của M.) gặng hỏi thì M. nói bị chú Trường đánh.

Đến một tuần sau, vụ việc mới đổ bể ra khi anh Trường đến gia đình bé M. cho biết S. hãm hại đời M. Gia đình em M. bất ngờ hơn khi đứa con gái cho biết thêm trước đó S. dụ dỗ cho 100.000đ để làm chuyện người lớn với M. Quá bức xúc, gia đình em M. đến công an trình báo.

“Tôi nghĩ con ngỗ nghịch bị chú Trường đánh, la rầy. Đến sau này, chú Trường đến gia đình thuật lại chuyện mới biết ông S. hại đời cháu.

Tui cũng không ngờ ông S. đáng tuổi ông bà, gia đình kính nể mà lại làm chuyện mất hết nhân tính như vậy. Pháp luật cần xử lý nghiêm đối với ông S.”- chị L. bức xúc.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình bé M. yêu cầu S. bồi thường 62 triệu đồng thiệt hại tinh thần, nhân phẩm, uy tín… Phía ông S. đã bồi thường được 13 triệu đồng cho gia đình em M.

Thật đáng tiếc cho ông S., ở cái tuổi lẽ ra được kính trọng, quý mến, có uy tín ở địa phương nhưng vì dục vọng thấp hèn đã khiến người đời chê trách, dư luận lên án và tháng ngày còn lại của cuộc đời phải đối mặt với 4 bức tường lao lý.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh, đây là vụ án “Hiếp dâm trẻ em” có tính chất đặc biệt nghiêm trọng do bị can S. đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự và thực hiện hành vi phạm tội lỗi cố ý.

Bị can lợi dụng bé M. còn nhỏ (10 tuổi) chưa nhận thức về tình dục và chưa biết tự bảo vệ bản thân để dụ dỗ quan hệ tình dục.

Hành vi của bị can S. là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm hại sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của trẻ em được pháp luật bảo vệ, và làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương.

Qua vụ án, một lần nữa cảnh báo tình trạng xâm hại tình dục trẻ đang mức báo động. Bên cạnh pháp luật xử lý nghiêm kẻ vi phạm thì gia đình cần quan tâm hơn bảo vệ trẻ em gái tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra sẽ ảnh hưởng nhiều tâm sinh lý, gây mặc cảm cho trẻ sau này.

HOÀI NAM