Bắt được "siêu" trộm

Cập nhật, 12:24, Thứ Bảy, 14/01/2017 (GMT+7)

Đi rong ruổi trên đường, lợi dụng sự bất cẩn người dân có xe gắn máy như ngủ không đóng cửa, cửa đóng nhưng không khóa, khóa cửa nhưng không rút chìa khóa, tên trộm liền ra tay.

Với thủ đoạn tưởng như đơn giản, Võ Văn Khoái (SN 1991) ngụ ấp 1, xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh đã thực hiện trót lọt hơn 15 vụ trộm xe tại các xã Mỹ Long, Mỹ Hiệp, Bình Thạnh.

 “Siêu” trộm Võ Văn Khoái
“Siêu” trộm Võ Văn Khoái

Tối 28/12/2016, ông Nguyễn Văn Phong (SN 1957) ngụ ấp 3, xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh phát hiện bị mất chiếc xe hiệu Yamaha Sirius, biển số 66P1-473** đậu trong nhà, kéo rào lưới sắt liền báo với công an.

Cũng trong ngày 28/12/2016, khoảng 19 giờ, tại ấp 6, xã Tân Hội Trung, huyện Cao Lãnh, ông Lê Văn Thông (SN 1968) phát hiện bị mất chiếc xe Hongda (Trung Quốc) biển số 66F5 98** đậu trước sân, để sẵn chìa khóa trên xe, không đóng cửa rào. Ông Thông trình báo công an.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Cao Lãnh đã đến hiện trường điều tra, rà soát đối tượng liên quan. Chỉ sau thời thời gian ngắn, Công an đã phát hiện đối tượng Võ Văn Khoái (Thái), nghề nghiệp làm thuê ngụ tại ấp 1, xã Mỹ Hiệp là đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm xe gắn máy trong thời gian qua.

Công an huyện Cao Lãnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với tên Khoái tại khu phố 2, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai thường đi trên đường quan sát, nếu thấy nhà dân không đóng cửa, đậu xe bên đường, đậu xe trước cửa không người trông coi, xe đậu không rút chìa khóa... sẽ ra tay lấy cắp. Xe trộm được, Khoái tìm cách chuyển lên TP.Hồ Chí Minh bằng nhiều đường để tiêu thụ.

Người bị hại vui mừng nhận lại tài sản
Người bị hại vui mừng nhận lại tài sản

Sau khi bắt Khoái, Công an huyện Cao Lãnh trao trả một số xe máy thu hồi được cho người bị hại. Nhận được chiếc xe từ lực lượng công an, ông Nguyễn Văn Phong vui mừng nói: “Chỉ một chút bất cẩn, tôi đã bị mất xe.

Khi mất xe, tôi rất buồn, lo lắng, rất may công an tìm được tên trộm, trả lại tài sản cho tôi. Rút kinh nghiệm, tôi sẽ giữ gìn cẩn thận tài sản để không tạo cơ hội cho trộm ra tay lấy cắp”.

Khoái đang bị tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ. Nỗ lực nhanh chóng bắt được “siêu” trộm trả tài sản cho người bị hại của lực lượng Công an huyện Cao Lãnh được người dân đánh giá cao, tin tưởng.

Theo Báo Đồng Tháp