49 clip hành hạ em bé người Campuchia trong điện thoại của nghi phạm

Cập nhật, 06:57, Thứ Sáu, 09/12/2016 (GMT+7)

Cùng với việc khám xét nơi ở, Công an đã lấy lời khai của nghi phạm và thu giữ điện thoại lưu 49 clip ghi cảnh cháu bé bị hành hạ.

Đối tượng Nguyễn Thanh Dũng tại cơ quan điều tra
Đối tượng Nguyễn Thanh Dũng tại cơ quan điều tra

Chiều 8/12, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội Bộ Công an phía Nam đã di lí Nguyễn Thanh Dũng, nghi phạm trong vụ hành hạ trẻ em ở Campuchia về chung cư Trung Sơn, Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh để thực hiện khám xét nơi ở của nghi phạm này.

Thiếu tá Trịnh Văn Toản, Phó Đội trưởng Đội 4 - Phòng 6 Cục cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (C45) Bộ Công an - người trực tiếp tham gia điều tra vụ việc và truy bắt Nguyễn Thanh Dũng cho biết: Bộ Công an phối hợp với công an An Giang, công an Thành phố Hồ Chí Minh sử dụng mọi biện pháp để truy bắt đối tượng.

Cơ quan chức năng vừa sử dụng nghiệp vụ, vừa sử dụng truyền thông, vừa tuyên truyền vận động để gia đình động viên Dũng ra đầu thú.

Ngay sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin vụ việc hành hạ trẻ em do Dũng thực hiện đã gây phẫn nộ trong dư luận, bản thân Dũng cũng rất hoang mang, lo sợ. Bên cảnh sát Hoàng gia Campuchia đã bắt một số đối tượng liên quan đến vụ việc, đồng thời treo thưởng 50.000 USD nếu ai cung cấp thông tin về Dũng.

Thiếu tá Trịnh Văn Toản cho biết: “20h tối 7/12, gia đình Dũng đã liện hệ với chính quyền địa phương, sau đó liên hệ với cơ quan điều tra và cho số điện thoại, vận động Dũng ra đầu thú. Sau đó đã đưa Dũng về cơ quan điều tra luôn”.

Chiếc điện thoại có lưu 49 clip cảnh Dũng hành hạ cháu bé
Chiếc điện thoại có lưu 49 clip cảnh Dũng hành hạ cháu bé

Tại cơ quan điều tra, trong quá trình xét hỏi, cơ quan điều tra đã phát hiện trong điện thoại của đối tượng còn lưu giữ 49 clip ghi lại cảnh hành hạ em bé này.

Nguyễn Thanh Dũng cho biết, cháu bé 2 tuổi bị Dũng hành hạ là con của người làm công trong trang trại của ông Stefan Struik (người Hà Lan) ở Campuchia. 

Dũng cũng khai mình bị nghiện ma túy. Khi được hỏi vì sao lại hành hạ cháu bé như vậy, Dũng nói: “Em chơi ma túy đá ba ngày, mặt chảy ra rất đáng sợ. Em rất hối hận và đã hai lần tự sát”.

Trung tá Phạm Thu Xuân, trinh sát Phòng 6 (Phòng điều tra tội phạm mua bán người, xâm hại trẻ em, Cục cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội) cho biết, theo kinh nghiệm nghề nghiệp cho thấy, Dũng không có biểu hiện về thần kinh vì Dũng hoàn toàn tỉnh táo, khai báo rất rành rọt.

“Qua theo dõi các clip có thể thấy tên Dũng không bị ngáo đá hay thần kinh. Hiện chúng tôi đang tiếp tục điều tra nguyên nhân Dũng bạo hành cháu bé” - Trung tá Phạm Thu Xuân nói.

Trong vụ việc này, cơ quan chức năng cũng đã triệu tập một phụ nữ là cháu ruột của Dũng.

Được  biết, Nguyễn Thanh Dũng quê gốc Hải Dương, là con nuôi của một gia đình người Nam bộ tập kết ra Bắc, sau đó về sống tại An Giang. Dũng khai hiện làm nghề thu gom mua gạo và ca cao./.

Theo Cao Thoa - Khánh Hiệp/VOV-TPHCM