Rượu vào nổi máu côn đồ

Cập nhật, 10:53, Thứ Tư, 03/08/2016 (GMT+7)

Chỉ vì bị trách móc chuyện làm bể cái ly, mà Nguyễn Tấn Tài (SN 1987, ngụ xã Thành Lợi- Bình Tân) nổi máu côn đồ, khiến nạn nhân chấn thương sọ não.

Chiều 7/10/2015, sau khi nhậu, Tài la cà đến quán cà phê của anh Lê Hoàng Tùng ở gần nhà thì gặp anh Huỳnh Minh Quang.

Sau một hồi nói chuyện “không hợp ý”, cả hai xảy ra cự cãi. Tuy được mọi người can ngăn nhưng Tài vẫn xông tới nhất quyết ăn thua đủ với anh Quang.

Lúc này, Tài bất ngờ cầm ly thủy tinh trên bàn nước ném thẳng vào người anh Quang nhưng không trúng. Không dừng lại ở đó, Tài lượm tiếp một viên gạch ném vào người anh Quang cũng... trật lất. Tuy anh Quang bỏ chạy nhưng Tài vẫn tiếp tục đuổi theo đến khi không kịp mới chịu ngừng.

Nghe hàng xóm báo tin, ông Nguyễn Thanh Hùng (cha ruột Tài) liền chạy ra can ngăn. Sau một hồi khuyên giải của cha, Tài mới chịu nghe lời và quay lại quán cà phê của anh Tùng.

Tưởng mọi chuyện đã êm xuôi, nhưng anh Tùng vẫn bực tức vì Tài nhậu nhẹt ở đâu lại đến quán mình gây sự còn làm hư hỏng tài sản nên trách: “Mày uống nước làm bể 2 cái ly của tao”. Tài không hối lỗi mà còn trả lời giọng thách thức: “Bể tao thường”.

Khi nghe anh Tùng nói: “Mày nhậu ở đâu về làm hư quán tao”, Tài liền nổi máu côn đồ, nhặt một viên gạch ném trúng đầu anh Tùng khiến nạn nhân bất tỉnh.

Anh Tùng được mọi người nhanh chóng đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, gần 2 tuần sau mới xuất viện. Theo giám định của Trung tâm Pháp y tỉnh Vĩnh Long, anh Tùng bị nhiều thương tích ở thái dương trái, máu tụ dưới màng cứng,... tỷ lệ thương tật 45%.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Bình Tân đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam nhưng Tài đã trốn khỏi địa phương nên ra quyết định truy nã. Trong quá trình lẩn trốn, ngày 5/5/2016, Tài đã có hành vi chống người thi hành công vụ và bị Công an huyện Châu Thành (Hậu Giang) tạm giữ.

Vừa qua, TAND huyện Bình Tân đưa vụ án trên ra xét xử đối với bị cáo Nguyễn Tấn Tài tội “Cố ý gây thương tích”.

HĐXX cho rằng, hành vi và mức độ phạm tội của bị cáo là nguy hiểm. Giữa bị cáo và anh Tùng không có mâu thuẫn gì, chỉ vì bị cáo làm hư hỏng tài sản của anh Tùng nên bị la mắng, đáng lẽ phải bình tĩnh xử sự thì bị cáo đã thể hiện bản tính côn đồ, dùng viên gạch là hung khí nguy hiểm gây thương tích cho người khác.

Hành vi của bị cáo bất chấp pháp luật nên phải xử lý bằng bản án thật nghiêm khắc để răn đe và phòng ngừa xã hội. Do đó, tòa đã tuyên phạt Nguyễn Tấn Tài 5 năm tù.

HOÀI NAM- TRUNG HƯNG