Tù chung thân cho người cha buộc con gái ruột làm nô lệ tình dục

Cập nhật, 05:56, Thứ Ba, 02/08/2016 (GMT+7)

Ngày 1/8/2016, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt tù chung thân đối với bị cáo Kiều Văn Thanh (SN 1977 ấp Tân An, xã Tân An Hội- Mang Thít) với tội “Hiếp dâm trẻ em” và “Giao cấu trẻ em”.

Vụ án từng gây xôn xao dư luận bởi bị cáo Thanh đe dọa, uy hiếp tinh thần, buộc con gái ruột làm nô lệ tình dục suốt nhiều năm trời mà gia đình không hề hay biết.

Theo cáo trạng truy tố Kiều Văn Thanh của Viện KSND tỉnh Vĩnh Long, vào khoảng giữa năm 2010 đến 12/2015, lợi dụng lúc vợ và các con không có ở nhà, Thanh đã nhiều lần quan hệ tình dục với con gái ruột tên Q. (lúc đó Q. học lớp 5, mới 10 tuổi). Người cha tội lỗi cũng không còn nhớ hết số lần đồi bại với con mình.

Thanh chỉ nhớ lần đầu tiên khi 2 cha con cùng nhau đùa giỡn ở nhà. Thanh hỏi đứa con gái: “Bây giờ con chịu cho cha hông (ý chỉ quan hệ tình dục)?” Đứa con nhỏ dại mới 10 tuổi đầu đâu biết ý đồ đen tối của người cha nên chỉ biết cười và ngoan ngoãn vâng lời.

Rồi từ đó đứa con gái ngây thơ trở thành nô lệ tình dục của người cha mất hết nhân tính suốt nhiều năm trời. Để phòng ngừa hậu quả (có thai), sau mỗi lần quan hệ tình dục, Thanh bảo đứa con gái hái cây chó đẻ, lá răng cưa nấu lấy nước uống (!)

Năm lên 15 tuổi, Q. tiếp tục bị cha dụ dỗ làm “chuyện người lớn”. Giai đoạn này, Q. đã nhận biết được hành vi đồi bại này nên chống đối nhưng người cha không buông tha mà còn dùng lời lẽ uy hiếp: “Giờ mày chống hay gì? Mày không cho, tao giết mày”.

Có lần người cha còn dùng dao Thái Lan đe dọa để quan hệ tình dục với đứa con gái. Hoảng sợ lời lẽ đe dọa của người cha, Q. chấp nhận tháng ngày tủi nhục cả thân xác lẫn tinh thần mà không dám nói với ai.

Q. rất sợ ở nhà một mình với cha và những lúc cùng cha đi thăm bẫy chuột, xiệc cá ở ngoài vườn vì sẽ bị cha làm “chuyện người lớn”.

Ngày tháng trôi qua, không chịu đựng được hành động người cha đồi bại nữa, Q. kể lại chuyện cho mẹ là chị Nguyễn Thị Tám và anh trai nghe để can ngăn người cha mất hết nhân tính. Thời điểm đó, Q. cũng có ý định tố cáo cha nhưng bị mẹ khuyên can: “Dù gì cũng là cha, có gì từ từ tính”.

Chị Tám về hỏi chồng chuyện động trời và Thanh cũng thừa nhận. Song do sợ mất uy tín gia đình, người đời cười chê, nên chị Tám cũng không trình báo.

Đến chiều 17/2/2016, Thanh có tổ chức tiệc nhậu tại nhà cùng với một số bạn bè. Khi khách ra về, Thanh gọi Q. ra nhậu chung. Uống hết 3 ly rượu thì Q. nhớ lại chuyện người cha đồi bại, Q. nói trong nước mắt: “Cha biến khỏi cuộc đời con thì đời con sẽ tươi đẹp biết mấy”.

Sau câu nói như oán trách của đứa con đối với người cha tội lỗi, Thanh nổi cơn giận đánh Q. Và, trong lúc nóng giận lẫn sợ hãi, Q. chạy đến Công an xã Tân An Hội tố giác hành vi đồi bại của người cha.

Năm 1997, Kiều Văn Thanh kết hôn với chị Nguyễn Thị Tám sinh sống tại ấp Tân An (xã Tân An Hội- Mang Thít). 2 người chung sống với nhau có 3 con (1 trai, 2 gái) và Q. là đứa con thứ 3 trong gia đình. Cuộc sống gia đình khó khăn, vợ và đứa con trai lớn thường đi làm vắng nhà. Thanh thường ở nhà với Q. và hắn lợi dụng lòng non dại của con để thực hiện hành vi đồi bại suốt một thời gian dài. Sau khi vụ việc xảy ra, chị Tám cũng yêu cầu xử lý chồng (Thanh) theo pháp luật.

HỒNG NƯƠNG- HOÀI NAM