Tên trộm "kích" trong tiệm cắt tóc

Cập nhật, 06:37, Thứ Ba, 22/03/2016 (GMT+7)

Sau những lần lảng vảng khu vực dãy nhà trọ ở xã Phú Quới (Long Hồ), Nguyễn Minh Thiện (17 tuổi, Phường 8- TP Vĩnh Long) “chấm” tiệm cắt tóc Khánh Thi, chờ cơ hội đột nhập lấy trộm tài sản. Lợi dụng khi chủ tiệm mất cảnh giác,

 

Đối tượng Nguyễn Minh Thiện và tang vật thu giữ
Đối tượng Nguyễn Minh Thiện và tang vật thu giữ

Thiện đột nhập và “kích” ở dưới gầm bàn nhiều giờ liền, đợi chủ tiệm đóng cửa đi về thì gom sạch tài sản rồi “chuồn” ra ngoài. Đã vậy, thấy phòng trọ kế bên cửa không khóa, Thiện ghé vào “ẵm” thêm nhiều tài sản mới chịu đi về “nghỉ”.

Chị Lâm Thị Hồng Thi- chủ tiệm cắt tóc “Khánh Thi”- trình bày: Ngày 16/3/2015, cũng như thường ngày, khi đến chiều hết khách thì chị đóng cửa tiệm về nhà. Đến hôm sau, khi mở cửa tiệm không khỏi hốt hoảng vì đồ đạc bị xáo trộn. Kiểm tra, phát hiện mất máy sấy tóc, dụng cụ uốn tóc… trị giá khoảng 4 triệu đồng…

Cũng trong đêm đó, phòng trọ kế bên của chị Bành Thị Thúy An cũng bị mất trộm một điện thoại di động hiệu Samsung Galaxy và tiền mặt. Chị An cho biết, ngủ quên đóng cửa phòng, điện thoại đang cắm sạc, còn tiền để ở trên giường.

Nhận được tin báo của quần chúng, cơ quan cảnh sát điều tra xác định 2 vụ mất trộm là cùng một băng nhóm hay một đối tượng thực hiện. Tuy nhiên, vụ mất trộm ở khu vực nhà trọ có nhiều người ra vào nên khó xác định đối tượng.

Song, với quyết tâm sớm làm rõ vụ án, vì ở khu vực nhà trọ trộm cắp phức tạp khiến nhiều người lo lắng, bất an. Qua điều tra, đối tượng Thiện đang ở phòng trọ gần đó có nhiều biểu hiện nghi vấn, đã được mời đến cơ quan công an để làm rõ vụ việc. Tại đây, tuy bước đầu Thiện quanh co chối cãi, song cuối cùng cũng phải cúi đầu nhận tội.

Thiện khai nhận: Biết chủ tiệm cắt tóc Khánh Thi vào buổi tối thường khóa cửa về nhà nên tối 16/3/2016, Thiện lợi dụng lúc chị Thi không có trong tiệm, đã lẻn vào trốn ở gầm bàn. Tối đến, Thiện một mình ở trong tiệm thoải mái lục tìm tài sản, lấy một số dụng cụ uốn tóc rồi tìm cách “chuồn” ra ngoài.

Lúc này, phòng trọ của chị An kế bên không khóa cửa và Thiện đẩy nhẹ cửa vào nhìn, biết chị An đang ngủ say. Thấy điện thoại hiệu Samsung Galaxy đang sạc để trên giường và một số tiền mặt, Thiện lấy rồi khép cửa lại, nhanh chóng rời khỏi dãy nhà trọ.

Công an huyện Long Hồ đã khám phá nhanh 2 vụ trộm cắp, thu hồi tài sản trả lại trong niềm vui của chủ sở hữu, tạo thêm lòng tin tưởng của người dân đối với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Tuy nhiên, qua những vụ trộm cắp ở các dãy nhà trọ cho thấy, phần lớn chủ sở hữu tài sản chủ quan, mất cảnh giác, đã tạo điều kiện cho bọn tội phạm lấy cắp.

Qua vụ án, bên cạnh việc lực lượng công an tăng cường kiểm tra, bắt giữ, xử lý nghiêm tội phạm trộm cắp; chủ các phòng trọ cũng cần nâng cao ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản, đừng để “mất bò mới làm chuồng”. Bên cạnh đó, những người ở trọ cũng mạnh dạn thông tin tố giác tội phạm để cùng lực lượng công an giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ tài sản.

Công an huyện Long Hồ đã quyết định bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Thiện về hành vi trộm cắp tài sản. Qua điều tra ban đầu, Thiện thừa nhận thực hiện 2 vụ trộm cắp tài sản ở tiệm cắt tóc của chị Lâm Thị Hồng Thi và Bành Thị Thúy An ở dãy nhà trọ ấp Phước Yên A (Phú Quới).

Trước đó, ngày 15/3/2016, Thiện còn lẻn xuống xà lan lấy trộm một ba lô có nhiều tài sản. Đối tượng Thiện còn có một tiền sự bị phạt hành chính về hành vi hủy hoại tài sản.

Bài, ảnh: HỒNG NAM- HOÀI NAM 

.