Vào khu du lịch trộm hươu làm mồi nhậu

Cập nhật, 07:06, Thứ Ba, 08/12/2015 (GMT+7)

Để có mồi uống rượu, chúng đột nhập Khu du lịch Chín Rồng (ấp Mỹ Phú 3- Mỹ Thạnh Trung- Tam Bình) bắt trộm con hươu sao nặng khoảng 25kg về làm thịt nhậu liên tục 3 ngày, phần còn dư đem cho hàng xóm cùng thưởng thức.

Băng trộm hươu sao xẻ thịt làm mồi nhậu.
Băng trộm hươu sao xẻ thịt làm mồi nhậu.

3 đối tượng: Nguyễn Trường An, Nguyễn Minh Sang và Nguyễn Minh Hùng cùng ở xã Mỹ Thạnh Trung (Tam Bình), tuy tuổi còn trẻ nhưng đã là “bợm” nhậu. Sau khi vụ việc xảy ra, tên Hùng nhanh chóng “chuồn” khỏi địa phương. Cơ quan điều tra có lệnh truy nã toàn quốc đối với Hùng và sau đó, qua động viên của gia đình, Hùng đã ra đầu thú.

Ngày 30/11/2015, TAND huyện Tam Bình đưa vụ án ra xét xử đối với 3 bị cáo An, Sang và Hùng cùng tội “Trộm cắp tài sản”. 3 bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình và rất ăn năn hối hận. Các bị cáo cũng tỏ ra xấu hổ với bạn bè, người thân chỉ vì miếng ăn, cái tật nhậu nhẹt mà trở thành kẻ trộm cắp phải ra tòa.

Theo lời khai nhận của các bị cáo, trưa 15/9/2015, do tổ chức tiệc nhậu nhưng lại thiếu mồi nhậu, trong người không có tiền nên chúng xách thau vào vườn của người dân mò cua, bắt ốc.

Lúc ngang Khu du lịch Chín Rồng, biết không có người trông giữ nên chúng bàn tính đột nhập vào khu du lịch trộm cắp tài sản. Chúng quan sát không có người đi ngang qua, liền đột nhập nhưng không tìm được tài sản nào có giá trị để trộm.

Tình cờ phát hiện có nhiều con hươu sao trong khu du lịch, nên bàn nhau bắt trộm. Khu du lịch không có người canh giữ, nên chúng thoải mái rượt hươu và bắt được con hươu nặng khoảng 25kg rồi mượn cái giỏ của người hàng xóm bỏ vào để tránh phát hiện rồi thay phiên nhau khiêng đi. Chúng đem con hươu đến nhà ông Đặng Văn Mến cùng xóm làm thịt.

Tuy nhiên, ông Mến nghi ngờ con hươu do chúng trộm cắp nên không đồng ý và chúng tiếp tục mang con hươu đến nhà ông Nguyễn Văn Tư (xã Hòa Lộc- Tam Bình) mượn điểm làm thịt. Tại đây, chúng xẻ thịt con hươu rồi tổ chức nhậu. Do con hươu lớn nên được làm mồi nhậu liên tục 3 ngày và một phần chúng mang tặng bạn bè xung quanh thưởng thức.

Mặc dù ông Tư và ông Mến biết con hươu do Hùng, An, Sang trộm cắp, nhưng do hạn chế nhận thức về pháp luật nên không có trình báo cơ quan công an.

Ông Tư cho rằng có cho mượn điểm làm thịt hươu, nấu nướng và ông có nhậu chung nhưng không có dùng thịt hươu vì rất sợ con vật lạ. Qua vụ án, ông cũng nhận ra được không trình báo công an hành vi của An, Hùng và Sang bản thân cũng bị phạm tội che giấu, không tố giác…

Đại diện Khu du lịch Chín Rồng là ông Nguyễn Minh Tâm yêu cầu các bị cáo An, Hùng và Sang phải có trách nhiệm liên đới bồi thường giá trị của con hươu sao là 10 triệu đồng.

Vụ án trộm cắp gây thiệt hại không lớn và các bị cáo cũng đã khắc phục hậu quả. Các bị cáo phạm tội thuộc trường hợp ít nghiêm trọng và phạm tội lần đầu, thật thà khai báo. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của các bị cáo gây hoang mang, lo lắng của người dân, mất an ninh trật tự địa phương nên cần xử lý nghiêm.

Xét tính chất phạm tội của từng bị cáo tòa tuyên phạt bị cáo An 6 tháng tù, Hùng 4 tháng tù và 3 tháng tù giành cho bị cáo Sang cùng phạm tội “Trộm cắp tài sản”.

 

Các bị cáo Nguyễn Trường An, Nguyễn Minh Sang và Nguyễn Minh Hùng đều là những thanh niên trẻ, khỏe nhưng lười lao động. Mặc dù, hoàn cảnh gia đình thuộc diện kinh tế khó khăn nhưng các bị cáo không chí thú lo làm ăn mà ham chơi, nhậu nhẹt, bỏ bê công việc nhà. Điều đáng tiếc, bị cáo Sang và Hùng là bộ đội vừa xuất ngũ về địa phương, được người dân quý mến. Song, vì ăn nhậu nên Sang, Hùng cùng với An sinh tật trộm cắp, đánh mất đi danh dự, uy tín, lòng tin của bạn bè, người thân của mình.

 

Bài, ảnh: HOÀI NAM