Phát hiện vụ đổ trộm rác thải gây ô nhiễm môi trường

Cập nhật, 07:03, Thứ Ba, 08/12/2015 (GMT+7)

 

Hiện trường đống vỏ chai thủy tinh do tài xế 2 xe tải lén lút đổ xuống khu vực phường Đông Thuận (TX Bình Minh).
Hiện trường đống vỏ chai thủy tinh do tài xế 2 xe tải lén lút đổ xuống khu vực phường Đông Thuận (TX Bình Minh).

Chiều 4/12/2015, ông Đoàn Xuân Tình- Phó trưởng Công an phường Đông Thuận (TX Bình Minh) cho biết: Sau khi nghe tin báo của người dân về việc có 2 xe tải đang đổ hàng ngàn chai thủy tinh tại khóm Đông Thuận, lực lượng công an đã xuống hiện trường xác minh, lập biên bản để báo về trên có biện pháp xử lý số chất thải độc hại này.

Trước đó, khoảng hơn 12 giờ trưa ngày 3/12, người dân sống tại khu vực trên phát hiện 2 chiếc xe tải chở nhiều vỏ chai thủy tinh đang đổ xuống khu đất trống thì bị người dân phát hiện chạy tới xem tình hình, ngăn cản đồng thời gọi điện thoại báo công an. Lúc đó, 1 xe vừa đổ xong, 1 xe còn dang dở nhưng thấy tình hình không ổn nên tài xế của 2 xe tải trên liền đề máy bỏ chạy về hướng cầu Cần Thơ rồi mất dạng.

Tại hiện trường, hàng ngàn chai thủy tinh màu đỏ có dán nhãn bia Budweiser được chất thành 3 đống, một số được đựng trong hàng chục bao tải, một số khác lộ thiên.

Chị Tú- nhà gần khu vực này- cho biết: “Lợi dụng buổi trưa vắng người, 2 chiếc xe tải ung dung đổ cả chục bao tải vỏ chai xuống đường. Lúc 2 xe tải dừng lại, tôi cứ tưởng là xe đổ cát đá để cất nhà, nhưng khi để ý tiếng động lớn tôi liền bước ra xem thì thấy nhiều bao tải đã đứt dây buộc, nhiều chai bia rớt ra ngoài, tôi liền chạy đến hỏi thì 2 tài xế không trả lời. Tôi lấy điện thoại gọi báo công an thì cả hai luýnh quýnh lên xe chuồn mất”.

Trước đó, người dân xã Tiên Thủy và Quới Thành (huyện Châu Thành- Bến Tre) cũng tỏ ra rất khốn đốn vì nạn đổ chất thải gây ô nhiễm môi trường tại địa phương.

Theo đó, gần 1 tháng trước xuất hiện một người đàn ông lái xe lôi chở nhiều chuyến đem hàng tấn gia vị nêm dạng lỏng đã hết hạn dùng đổ xuống khu đất trống trong khu nghĩa địa phía sau của Tòa thánh Châu Minh- Hội Thánh Cao đài Thiên Thiên (giáp ranh 2 xã Quới Thành và Tiên Thủy). Lúc đầu người dân khu vực này không ai để ý nhưng gần đây đống gia vị trên bốc mùi hôi thối nồng nặc nên báo với chính quyền địa phương.

Tại hiện trường, hàng tấn bao bì bằng nhựa dán kín có trọng lượng mỗi bao khoảng 2kg. Bên trong chứa nhiều gói nêm dạng lỏng, màu vàng sậm (mỗi gói có trọng lượng 100g). Trên từng gói đều có dán nhãn  PAD CHA SAUCE, CHU CHEE SAUCE, TOM YUM PASTE,… đều đã hết hạn sử dụng.

Ông Trần Thanh Phong- Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Thủy cho biết: “Trước mắt, chúng tôi sẽ tích cực rà soát lại và phối hợp với công ty công trình đô thị tiến hành thu gom, di dời để tránh tình trạng ô nhiễm môi trường như đã nêu trên để không gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân quanh khu vực”.

Bài, ảnh: HOÀI THƯƠNG