Vượt không qua gây tai nạn chết người

Cập nhật, 13:36, Thứ Sáu, 04/07/2014 (GMT+7)

Do “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” nên Nguyễn Trường Giới (SN 1989- ngụ huyện Gò Quao- Kiên Giang) bị truy tố ra tòa và HĐXX của TAND TP Vĩnh Long sáng 27/6/2014 đã tuyên án sơ thẩm phạt Giới 2 năm tù giam.

Sáng 9/1/2014, Nguyễn Trường Giới- học viên Trường Trung cấp Nghề số 9, điều khiển xe gắn máy chở bạn lưu thông trên đường Phạm Hùng (Phường 9- TP Vĩnh Long) hướng về cầu Bình Lữ. Đến trước hẻm 259, xe của Giới va chạm vào người ông Lê Văn Bé đang dẫn xe lôi đạp qua đường từ lề phải sang trái. Hậu quả vụ va chạm làm ông Bé té ngã chấn thương sọ não nặng và tử vong.

Lỗi gây ra tai nạn do Giới không giảm tốc độ khi vào khu vực có biển cảnh báo “nguy hiểm người đi bộ qua đường”; điều khiển xe có nồng độ cồn vượt quá quy định; không có giấy phép lái xe. Bị hại cũng có lỗi một phần là dẫn xe không đi đúng trên vạch kẻ dành cho người đi bộ qua đường.

Giới khai do chủ quan nên khi thấy ông Bé dẫn xe qua đường, Giới nghĩ sẽ tránh được nên không giảm tốc độ mà điều khiển xe về hướng bên phải định vượt lên thì đụng vào người ông Bé.

PHƯỢNG NGÂN