Bất chấp tù tội để thỏa cơn ghiền (!)

Cập nhật, 07:44, Thứ Sáu, 28/03/2014 (GMT+7)

Vừa từ trại cai nghiện về, Vương Anh Thư (SN 1985- hộ khẩu thường trú ấp Bình Thuận 1, xã Hòa Ninh- Long Hồ) lại lao vào hút chích và dùng số tiền người thân chu cấp hàng tháng để giải quyết cơn ghiền.

Mới hơn 20 tuổi, Vương Anh Thư đã sa vào con đường nghiện ngập và sống bất cần đời chỉ vì “không chịu được cảnh mái ấm gia đình tan vỡ, cha mẹ chia tay mỗi người một ngả”.

Do không có được sự quan tâm, dạy dỗ chu đáo từ 2 đấng sinh thành nên quãng đời tươi trẻ của Thư khép kín bên trong cánh cửa trại giam và trung tâm cai nghiện.

Tuy nhiên, sau 2 lần đi tù với tổng mức án phải chấp hành là 4 năm 6 tháng tù giam tội “Cố ý gây thương tích” và “Mua bán trái phép chất ma túy”, Thư không lấy đó để răn mình mà tiếp tục dấn sâu vào con đường nghiện ngập.

Vừa ra tù không bao lâu, Thư tái nghiện nên tháng 1/2012, Thư bị bắt đưa đi cai nghiện bắt buộc 2 năm.

Chấp hành xong, Thư về sống với mẹ trên đường 14 Tháng 9 (Phường 5- TP Vĩnh Long) và được cha đưa xe gắn máy làm phương tiện chạy xe ôm với mong muốn những đồng tiền khó nhọc làm ra sẽ giúp Thư không hoang phí vào “cái chết trắng” đang gặm mòn cơ thể một thanh niên còn trẻ như Thư.

Được biết, trong những tháng ngày vùi mình trong nghiện ngập, Thư đã mắc bệnh hiểm nghèo giai đoạn cuối. Cô ruột của Thư ở nước ngoài không nỡ nhìn cháu chết lần mòn vì kiệt sức, mỗi tháng chu cấp 200 USD để Thư mua thức ăn bồi bổ sức khỏe.

hưng Thư không dùng số tiền ấy như cô mong muốn mà đem mua ma túy về giấu trong nhà để dành sử dụng.

Tối 24/12/2013, Thư mang 2,5 triệu đồng chạy xe đến khu vực cầu Kinh Cụt (Phường 1) gặp một thanh niên không rõ họ tên, địa chỉ mua 30 tép và 2 cục ma túy đem về nhà ở Phường 5 cất giấu. Sau khi sử dụng hết 3 tép ma túy, sáng 26/12/2013, Thư lấy tiếp một tép giấu vào người rồi điều khiển xe đến khu nghĩa địa Phường 5 để sử dụng.

Nhưng mới đến đoạn đường đan trước nhà 62/55A đường 14 Tháng 9 thì bị lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Vĩnh Long tuần tra phát hiện yêu cầu dừng xe, kiểm tra thu giữ tép ma túy.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Thư, công an phát hiện trong nón bảo hiểm treo trên cột nhà có 26 tép và 2 cục ma túy. Kết quả trưng cầu giám định số ma túy thu giữ của Thư có chứa thành phần heroin trọng lượng 1,4235g.

Quá trình điều tra, Thư thừa nhận trước đó đã nhiều lần mua ma túy của nhiều đối tượng ở Phường 1 để sử dụng và biết rõ “tàng trữ trái phép ma túy là vi phạm pháp luật nhưng vì nghiện nên không bỏ được”.

Do số ma túy Thư cất giữ có trọng lượng lớn, bản thân Thư có một tiền sự, 2 tiền án chưa được xóa án tích nên lần vi phạm này thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm, vi phạm khoản 2, Điều 194 Bộ luật Hình sự. Do đó, tại phiên tòa sơ thẩm sáng 25/3/2014, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên phạt Thư 7 năm tù giam tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Riêng những người bán ma túy cho Thư, do chưa xác định được họ tên, địa chỉ cụ thể nên cơ quan điều tra chưa làm việc được. Khi nào xác minh, làm rõ sẽ xử lý sau.

Tại khoản 2, Điều 194 Bộ luật Hình sự quy định tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” như sau: Phạm tội thuộc trường hợp “tái phạm nguy hiểm” thì bị phạt tù từ 7-15 năm.


DIỄM PHƯỢNG