Anh rể- em vợ diễn “túy quyền”

Cập nhật, 10:03, Thứ Sáu, 28/09/2012 (GMT+7)

Trong lúc say rượu, 2 người đã trở mặt, dứt tình nghĩa bằng những nhát dao chí mạng. Hậu quả: em vợ mang thương tích đến 62%, còn anh rể bỏ xứ trốn biệt gần 2 năm và bị bắt theo lệnh truy nã.

Ngày 26/9/2012, TAND huyện Long Hồ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án cố ý gây thương tích. Bị cáo là Phạm Văn Mười Anh (SN 1986), còn bị hại là em vợ Nguyễn Minh Quang, nhà chung vách ở Khóm 1 (thị trấn Long Hồ).

Bị cáo Mười Anh hối hận kể lại những tháng ngày lẩn trốn: Vụ việc xảy ra ngoài ý muốn. Trong lúc cả 2 anh em đều có uống rượu, ai cũng nóng tính nên không kiềm chế được bản thân và xảy ra xô xát. Sau khi gây án, sợ phải ở tù mà gia đình không ai lo, nên Mười Anh trốn lên Tây Ninh làm phụ hồ, ý định làm kiếm tiền khắc phục hậu quả và không hay biết Công an có lệnh truy nã. Mình mong đứa em (Quang) hiểu mà thông cảm cho mình…

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 19 giờ, ngày 20/10/2010, Mười Anh đi nhậu về có lớn tiếng với vợ là chị Nguyễn Thị Bích Phượng (chị ruột của Quang). Lúc này, Quang (cũng say rượu) ở bên nhà nghe Mười Anh có những lời lẽ xúc phạm cha mẹ vợ (chửi thề) nên qua bênh vực chị. Song, do 2 người có rượu, không kiềm chế được bản tính nóng nảy nên cự cãi và quên mất tình nghĩa anh em. Quang về nhà lấy cây xà beng sang nhà anh rể. Trong lúc khẩu chiến, Quang đánh trúng một cái vào hông Mười Anh. Không chịu thua em vợ, Mười Anh chạy vào nhà lấy con dao dài khoảng 30cm đâm Quang một nhát và 2 người ôm vật nhau trước sân nhà. Lúc này, Mười Anh còn cầm dao chém thêm nhiều nhát vào 2 cánh tay của Quang. Vụ việc được những người xung quanh hay được đến can ra và đưa cả hai đến bệnh viện cấp cứu.

Theo kết luận giám định pháp y: Nguyễn Minh Quang bị nhiều vết thương ở khủy 2 tay, nghiêm trọng ở khủy tay phải làm tổn thương thần kinh quay, thần kinh trụ, đứt gân… tỷ lệ thương tật 62%. Còn Mười Anh sau khi điều trị về nhà thì bỏ trốn khỏi địa phương. Công an huyện Long Hồ có lệnh truy nã đối với Mười Anh và đến ngày 22/6/2012, Mười Anh bị bắt theo lệnh truy nã ở tỉnh Tây Ninh.

Tại phiên tòa, bị cáo Mười Anh thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Song, bản thân cũng bị em vợ Quang đánh bằng xà beng vào hông làm mẻ 2 xương sườn. Bị cáo cho rằng cũng không có ý định bỏ trốn, nhưng vì em vợ buộc phải bồi thường tiền thuốc điều trị, mất sức lao động lên đến 30 triệu đồng nên bỏ đi tìm việc làm trả nợ dần. Bị cáo xin HĐXX xem xét hoàn cảnh giảm nhẹ hình phạt để sớm về phụ giúp gia đình… Anh Quang cũng cho biết, tuy vết chém đã lành nhưng tay phải rất khó cử động. Sau vụ án, bản thân không thể đi làm được, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Sau khi nhận tiền khắc phục, Quang cũng có đơn yêu cầu xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Mười Anh.

Xét thấy vụ án xảy ra cũng có lỗi một phần của bị hại; bị cáo chỉ nhất thời phạm tội, có nhân thân tốt, mới phạm tội lần đầu và khắc phục hậu quả nên HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt. TAND huyện Long Hồ tuyên phạt Phạm Văn Mười Anh 2 năm 6 tháng tù giam tội “Cố ý gây thương tích”.

NGỌC THUẬN