Giảng viên quê Vĩnh Long mang mô hình nhà nổi Việt Nam triển lãm tại Nhật Bản

Cập nhật, 08:11, Chủ Nhật, 02/06/2019 (GMT+7)

 

Mô hình thu hút sự chú ý của nhiều khách quốc tế.  Ảnh nhân vật cung cấp
Mô hình thu hút sự chú ý của nhiều khách quốc tế. Ảnh nhân vật cung cấp

Mô hình “Nhà nổi Việt Nam” với thiết kế tỉ mỉ và sống động của họa sĩ Lê Xuân Giang- giảng viên Bộ môn thiết kế đồ họa- Khoa Thiết kế và Nghệ thuật ĐH Hoa Sen- mang đến triển lãm Shizuoka Hobby Show 2019 (Nhật Bản) mới đây đã thu hút nhiều sự chú ý, được chia sẻ trên nhiều diễn đàn mạng xã hội và nhận về hàng ngàn lượt thích, chia sẻ.

Từng 2 lần tham dự Shizuoka Hobby Show những năm trước, thầy giáo trẻ đã giới thiệu tới triển lãm lần này mô hình về những ngôi nhà sàn trên sông mang đậm nét mộc mạc của vùng sông nước.

Sinh ra và lớn lên tại Vĩnh Long, Lê Xuân Giang đã được trải nghiệm và thấu hiểu cuộc sống giản dị, chân chất của vùng sông nước miền Tây. Bằng sự sáng tạo và đôi tay khéo léo, thầy giáo trẻ đã thổi hồn vào mô hình nhà nổi sống động ở từng ô cửa gỗ, buồng dừa, cái chum hứng nước,…

Những mô hình do Lê Xuân Giang thực hiện có kích thước tỷ lệ 1/35 hoặc 1/72 so với thực tế, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như đất sét, nhựa, hoa khô,... Để hoàn thiện một tác phẩm, anh phải dành từ 3- 6 tháng cho việc lên ý tưởng, tìm kiếm nguyên liệu phù hợp và kỹ năng làm ra mô hình đó sao cho chất lượng nhất. 

PHƯƠNG THÚY