Du lịch Ngọc Hiển "cất cánh"

Cập nhật, 09:20, Thứ Hai, 02/04/2018 (GMT+7)

Năm 2017, tổng lượng khách đến tham quan du lịch Đất Mũi trên 360 ngàn lượt, có gần 1.000 lượt khách quốc tế đến tham quan, nghiên cứu Khu du lịch sinh thái Đất Mũi. Doanh thu từ du lịch trên 160 tỷ đồng.

Đây là điểm nhấn quan trọng để mở hướng đưa ngành công nghiệp không khói của vùng đất cực Nam Tổ quốc phát triển.

Để khẳng định vị thế ngành du lịch, huyện Ngọc Hiển đã xây dựng đề án phát triển ngành du lịch từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Triển khai quy hoạch tổng thể về chiến lược quy hoạch du lịch và đầu tư xây dựng, phát triển hạ tầng cơ sở ngành du lịch trung và dài hạn là mục tiêu quan trọng để Ngọc Hiển khẳng định thế mạnh của tỉnh Cà Mau và khu vực ĐBSCL.

Du lịch Đất Mũi thu hút đông đảo khách đến tham quan, đông nhất vào dịp lễ, Tết.
Du lịch Đất Mũi thu hút đông đảo khách đến tham quan, đông nhất vào dịp lễ, Tết.

Đất Mũi đã đầu tư gần 90 hạng mục, công trình của Khu du lịch Đất Mũi và Khu du lịch Khai Long. Đến nay, Khu du lịch Đất Mũi đã hoàn thành 5 hạng mục công trình: nâng cấp, duy tu, sửa chữa và đầu tư hạ tầng du lịch, còn lại 25 hạng mục tiếp tục xem xét đầu tư. Riêng Khu du lịch Khai Long có 46 hạng mục được đầu tư xây dựng.

Bên cạnh đó, dự án xây dựng Nhà máy Điện gió Khai Long giai đoạn 1 đang xây dựng các hạng mục siêu trọng, siêu tốc và bãi tập kết vật tư. Hoàn thành bờ kè mũi Cà Mau với chiều dài 2,3 km vốn đầu tư 222 tỷ đồng.

Ngoài việc đầu tư, nâng cấp phát triển du lịch, huyện Ngọc Hiển còn quan tâm đầu tư về hạ tầng cơ sở, giao thông và các dịch vụ, hậu cần du lịch nhằm phát triển kinh tế du lịch văn minh, hiện đại, đáp ứng các nhu cầu tham quan, nghiên cứu cho du khách trong và ngoài nước; tăng cường công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực phục vụ cho công tác du lịch.

Du khách chọn mua đặc sản cá khô Đất Mũi.
Du khách chọn mua đặc sản cá khô Đất Mũi.

Trưởng Ban Quản lý Khu du lịch Đất Mũi Đinh Thanh Liêm chia sẻ: “Chúng tôi đang hoàn thiện về nhân sự để tăng cường công tác đào tạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phục vụ công tác quảng bá, hướng dẫn khách tham quan du lịch.

Đồng thời, tiếp tục chọn và đầu tư các sản phẩm mang đặc trưng của vùng Đất Mũi như các món ăn từ biển: hàu nướng mỡ hành, cá thòi lòi nướng muối ớt, lẩu cá khoai, cua rang me…

Tiếp tục trình cấp thẩm quyền xây dựng khu nghỉ dưỡng cho khách du lịch. Mục tiêu của ngành là du khách đến tham quan du lịch Đất Mũi một lần sẽ tiếp tục đến đây thêm nhiều lần nữa”.

Cũng theo đề án phát triển du lịch, từ nay đến năm 2020, Ngọc Hiển sẽ thu hút 700.000 lượt khách đến tham quan du lịch, trong đó 5.000 lượt khách quốc tế, doanh thu đạt khoảng 105 tỷ đồng. Đến năm 2030 đón 1,2 triệu lượt khách đến tham quan, doanh thu khoảng 240 tỷ đồng… 

Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển Lý Hoàng Tiến thông tin: "Để đạt mục tiêu đề ra, Ngọc Hiển phát triển 40 điểm du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng, phát triển 5 làng nghề truyền thống, 4 sản phẩm mang tính đặc trưng của Đất Mũi, 4 tuyến du lịch.

Tập trung khai thác tốt tiềm năng, lợi thế Khu du lịch Đất Mũi; tranh thủ mở rộng phát triển du lịch những nơi thuận lợi ở các xã: Tân Ân, Tân Ân Tây, Tam Giang Tây và Viên An; phối hợp chặt chẽ với Vườn Quốc gia mở tuyến du lịch sinh thái để khách tham quan về rừng, hiểu được cảnh vật và con người Đất Mũi”./.

Theo Báo Cà Mau