Mở rộng đối tượng thuê, mua nhà ở xã hội Khu công nghiệp Bình Minh

Cập nhật, 11:39, Thứ Sáu, 14/10/2016 (GMT+7)

Dự án nhà ở xã hội Khu công nghiệp Bình Minh (xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh) do Công ty CP Tư vấn Thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân Mê Kông làm chủ đầu tư có quy mô hơn 1.800 căn.

Theo Luật Nhà ở hiện hành, điều kiện để các đối tượng thuộc diện được hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội là phải có hộ khẩu đăng ký thường trú tại tỉnh nơi có dự án nhà ở xã hội hoặc phải có đăng ký tạm trú từ 1 năm trở lên tại địa phương nơi có dự án.

Tuy nhiên, trên thực tế nhu cầu mua, thuê, thuê mua của các đối tượng trên ít hơn so với quy mô của dự án nên chủ đầu tư đã xin chủ trương Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Vĩnh Long cho phép mở rộng các đối tượng được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội tại dự án này và đã được Bộ Xây dựng, Chủ tịch UBND tỉnh chấp thuận.

Theo đó, đối tượng là công nhân lao động, người có thu nhập thấp đang cư trú tại các tỉnh Trà Vinh, TP Cần Thơ (tiếp giáp với vị trí dự án) sẽ được mua, thuê, thuê mua căn hộ tại dự án nhà ở xã hội Khu công nghiệp Bình Minh theo đúng quy định hiện hành.

ANH HUY