Thị trường trước, trong và sau tết: Ổn định, không khan hiếm hàng hóa hay tăng giá đột biến

Cập nhật, 08:20, Thứ Năm, 18/02/2021 (GMT+7)

Ông Lê Thanh Phong- Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh- cho biết: Nhìn chung, tình hình cung cầu hàng hóa và giá cả thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 ổn định, không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa hay tăng giá đột biến.

Các mặt hàng thiết yếu dịp tết có nguồn cung dồi dào, đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại, tuy giá một số mặt hàng có tăng so với ngày thường nhưng không đột biến, không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá. Các mặt hàng lương thực, thực phẩm, xăng dầu, gas, khẩu trang (y tế, kháng khuẩn), nước rửa tay sát khuẩn… đủ phục vụ cho nhu cầu phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh đó, qua kiểm tra trước, trong và sau tết, an toàn thực phẩm cơ bản được đảm bảo, phần lớn các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phục vụ tết đều có ý thức chấp hành những quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, ý thức tự bảo vệ sức khỏe của người dân cũng được nâng lên.

Tuy nhiên, tình hình vi phạm vẫn còn diễn ra nhưng quy mô và mức độ vi phạm không lớn. Kết quả kiểm tra, xử lý trước, trong và sau tết (1/12/2020- 16/2/2021), Cục Quản lý thị trường tỉnh đã lập biên bản, xử lý 67 vụ với 72 hành vi, số tiền xử phạt trên 1,1 tỷ đồng (phạt hành chính trên 850 triệu đồng, trị giá hàng hóa tịch thu trên 260 triệu đồng).

THẢO NGUYÊN