Thị trường vàng, ngoại hối trên địa bàn ổn định

Cập nhật, 21:41, Thứ Bảy, 18/04/2020 (GMT+7)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Vĩnh Long cho biết, trong quý I/2020, tình hình thực hiện các quy định về hoạt động ngoại hối của các tổ chức tín dụng và các tổ chức kinh tế được cấp phép trên địa bàn tỉnh ổn định.

Hiện có 19 điểm kinh doanh mua bán vàng miếng được NHNN cấp phép (có 4 điểm ngừng hoạt động); 10 đại lý chi trả ngoại tệ; 3 đại lý thu đổi ngoại tệ và 237 doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ.

Trong kỳ, chi nhánh Vĩnh Long ban hành văn bản điều chỉnh giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với 1 doanh nghiệp do thay đổi địa giới hành chính, cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ cho 1 doanh nghiệp và thu hồi giấy 1 chứng nhận đối với 1 doanh nghiệp không có đủ năng lực và điều kiện hoạt động.

Bên cạnh đó, NHNN tỉnh luôn đảm bảo hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng thông suốt, an toàn cho các tổ chức tín dụng và Kho bạc Nhà nước trên địa bàn.

Chỉ đạo, giám sát các ngân hàng thương mại đảm bảo tuân thủ các quy định trong hoạt động thanh toán thẻ và ATM; thực hiện tốt an ninh và an toàn hoạt động ATM; tiếp tục chỉ đạo các chi nhánh hàng thương mại phân công bộ phận chuyên môn giám sát chặt chẽ hoạt động của hệ thống ATM/POS.

LÝ AN