Blog thị trường

Giá vàng nhảy múa- thận trọng khi mua vàng

Cập nhật, 10:22, Thứ Sáu, 08/07/2016 (GMT+7)

Giá vàng liên tục phá vỡ các mốc giá và tạo nên cơn sốt giá mấy ngày qua, khi chạm ngưỡng 40 triệu đồng/lượng.

Đáng chú ý trong ngày 6/7, giá vàng bán ra đã tăng vọt, và đến cuối giờ giao dịch, giá đã nhảy từ mức 38,15 triệu đồng/lượng lên đến 40 triệu đồng/lượng, tức tăng đến 1,85 triệu mỗi lượng chỉ trong vài giờ đồng hồ.

So với ngày trước 5/7, giá vàng bán ra đã tăng đến gần 3 triệu đồng/lượng, tức tăng 7,8%. Đến sáng 7/7, giá vàng đã quay đầu giảm nhẹ.

Một chuyên gia kinh doanh vàng cho biết giá vàng thế giới ngày 6/7 kết thúc đã tăng 30 USD so với ngày trước đó, đã tạo hiệu ứng tăng giá vàng tại thị trường trong nước.

Nhưng nguyên nhân quan trọng nhất, là cầu trong nước khá lớn, người dân đang có nhu cầu tích trữ vàng sau một thời gian dài vàng bị bỏ quên và họ đều hy vọng giá vàng sẽ lên hơn 40 triệu đồng/lượng.

Đánh giá về xu hướng vàng trong thời gian tới, theo chuyên gia này, trong 10 năm trở lại đây, thời điểm mà các nhà đầu tư vàng thế giới mua vào là thời điểm tháng 6 và tháng 7 trong năm. Nên từ giờ tới cuối năm, khi thị trường Ấn Độ và Trung Quốc- 2 thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới- tham gia thị trường thì mức giá sẽ tăng theo.

Theo các chuyên gia kinh tế, nếu người mua vì mục đích kinh doanh phải chấp nhận mạo hiểm, 5 ăn 5 thua, tức có thể lãi cao nhưng cũng có thể thua lỗ nặng.

Còn mua tích trữ lúc này là không nên vì với tình hình giá vàng hiện nay chưa biết ra sao. Nhiều người có tâm lý đầu tư theo kiểu phong trào, thấy vàng lên cũng mua theo mà không có sự phân tích hoặc am hiểu về thị trường.

Kinh nghiệm cho thấy giá vàng biến động rất thất thường. Sau khi thỏa mãn ở mức giá nào đó, giới đầu cơ sẽ bán chốt lời. Khi đó nguồn cung tăng lên, giá vàng sẽ “mềm” trở lại. Người dân cần thận trọng, không nên đua theo giá vàng, dễ rơi vào bẫy.

Trong một diễn biến khác, Ngân hàng Nhà nước cho biết đang theo dõi sát diễn biến của thị trường, sẵn sàng các phương án và có đủ nguồn lực để can thiệp khi cần thiết. Việc can thiệp bình ổn thị trường vàng sẽ được thực hiện nhất quán với chủ trương quản lý thị trường vàng tại Nghị định 24/2012/NĐ-CP.

Bido2_40.com