Giá dầu sáng ngày 5/7 giảm nhẹ

Cập nhật, 17:16, Thứ Ba, 05/07/2016 (GMT+7)

Giá dầu thế giới sáng nay giảm nhẹ do giới thương nhân lo ngại về khả năng nguồn cung sẽ vượt cầu trên thị trường.

Vào thời điểm 11:33 giờ Việt Nam ngày 5/7, giá kỳ hạn tháng 9 cho dầu Brent giảm 1,02% xuống còn 49,58 USD mỗi thùng. Giá kỳ hạn tháng 8 cho dầu thô WTI giảm 1,61%, còn 48,20 USD mỗi thùng.

Các nhà đầu tư đang lo nguồn cung dầu trên thị trường thế giới sẽ tăng. Mối lo này được củng cố bởi những thông tin cho rằng các công ty dầu mỏ đối thủ ở Libya đã hoàn thành quá trình sáp nhập, theo báo The Wall Street Journal. Họ đã liên hiệp lại để mở các cảng dầu ở phía đông đất nước.

"Năng lực sản xuất dầu ở Libya sẽ tăng gấp đôi, lên 700.000 thùng mỗi ngày, nếu thỏa thuận diễn ra trôi chảy" -  báo The Wall Street Journal dẫn lời giám đốc quan hệ khách hàng của tập đoàn tài chính OM, Stuart Ive.

Cũng theo báo này, các nhà phân tích tại Ngân hàng Barclays tin rằng chắc chắn những nhận định thiếu chính xác của các nhà đầu tư về nền kinh tế toàn cầu có thể kiềm chế tăng trưởng nhu cầu dầu. Ngoài ra, quyết định của người Anh rời khỏi Liên minh châu Âu cũng có thể có một tác động nhất định về giá dầu (theo hướng giảm xuống).

"Giá của hầu hết các mặt hàng nguyên liệu này đã tiếp tục tăng mạnh trong những tháng sau sự sụp đổ của ngân hàng đầu tư Mỹ Bear Stearns hồi tháng 3 năm 2008. Giá dầu đạt đỉnh điểm vào tháng 6 năm đó, và chỉ sáu tháng sau, khi ngân hàng Lehman Brothers phá sản, giá dầu đã bắt đầu giảm mạnh" - tờ báo dẫn lời các nhà phân tích giấu tên.

Thị trường dầu mỏ quả là luôn biến động khó lường và giá trở đầu lên xuống như chong chóng.

Theo petrotimes.vn