Nông dân xã Thanh Đức trúng mùa, trúng giá vụ màu Hè Thu

Cập nhật, 05:55, Thứ Sáu, 26/07/2019 (GMT+7)

Vụ Hè Thu năm nay, nông dân xã Thanh Đức (Long Hồ) canh tác 200ha màu trên đất ruộng. Vào thời điểm này, nông dân đã bắt đầu thu hoạch màu với niềm vui trúng mùa, trúng giá.

Người trồng ớt cũng phấn khởi không kém.
Người trồng ớt cũng phấn khởi không kém.

Vụ Hè Thu này, ông Phùng Văn Thương (ấp Cái Sơn Lớn) trồng 3 công dưa leo trên đất ruộng. Thời điểm này, ruộng dưa của gia đình ông đang cho thu hoạch và bán với giá 9.000 đ/kg, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Với giá này, ông sẽ thu lời 10 triệu đồng/công.

Có thể thấy, hiệu quả kinh tế khi trồng dưa leo cao hơn hẳn so với trồng các loại rau màu khác, trong khi chi phí cũng ít tốn kém. Ông Phùng Văn Thương phấn khởi nói: “Mùa này, trồng dưa leo thấy hiệu quả cũng được đang vô bán mấy chuyến, giá cả được 9.000 đ/kg”.

Trong vụ Hè Thu này, nông dân xã Thanh Đức đã chuyển 200ha đất gò cao trồng lúa kém hiệu quả sang trồng màu. Các loại màu được trồng nhiều là củ cải trắng, dưa leo, khoai mỡ, ớt và một số loại rau màu khác. Hiện nông dân đang bắt đầu thu hoạch màu với một niềm vui chung là trúng mùa, trúng giá.

Bình quân mỗi công màu trồng trong vụ Hè Thu này, nông dân nơi đây lời từ 10- 40 triệu tùy theo loại cây màu. Nông dân Nguyễn Tấn Tài vui vẻ phát biểu: “Thấy lời hơn làm lúa rất nhiều nông dân phấn khởi vì trồng màu năng suất cao lại được giá”.

Anh Lê Vĩnh Xuyên, công chức nông nghiệp, địa chính, xây dựng và môi trường xã Thanh Đức- cho biết thêm: “Theo quy hoạch của địa phương, đây là khu vực trồng 2 vụ màu 1 vụ lúa.

Qua trồng màu, nông dân đạt năng suất cao nên phấn khởi lắm. UBND xã cũng kết hợp với ngành chuyên môn cấp trên hướng dẫn nông dân cải tạo đất phát triển sản xuất”.

Trồng màu trên đất ruộng giúp nông dân cải tạo độ màu mỡ cho đất, tiêu diệt được mầm bệnh và hiệu quả kinh tế cao, tăng thu nhập cho nông hộ. Nông dân xã Thanh Đức đang có được niềm vui đó.

Bài, ảnh: PHƯỚC GIANG