Diễn đàn khởi nghiệp

Khởi nghiệp thực phẩm sạch: "Đất trống" dành cho người có tâm

Cập nhật, 12:15, Thứ Năm, 03/01/2019 (GMT+7)

Những năm gần đây, vấn nạn thực phẩm bẩn “bủa vây” luôn gây nhức nhối trong dư luận xã hội. Thông tin liên tiếp về thực phẩm nhiễm khuẩn, không đạt chất lượng an toàn vệ sinh đã khiến người dân hoang mang.

Ăn gì, uống gì cho đảm bảo sức khỏe là câu hỏi thường trực đối với những người nội trợ và cả người tiêu dùng bởi các chất hóa học độc hại thường trực xuất hiện trong nhiều loại đồ ăn, thức uống đã và đang gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tính mạng mọi người.

Xuất phát từ chính nhu cầu xã hội- “cơn khát” thực phẩm sạch- đang là cơ hội để người dân khởi tạo sự nghiệp kinh doanh bằng những giải pháp mang đến các sản phẩm sạch cho cộng đồng.

Trước “làn sóng” về nông thôn khởi nghiệp trên lĩnh vực nông nghiệp thì việc kinh doanh thực phẩm sạch còn khá nhiều “đất trống” dành cho người muốn khởi nghiệp từ tâm ý muốn bảo vệ sức khỏe, quyền lợi người tiêu dùng.

Tại Vĩnh Long, từ các chợ xã đến chợ huyện và tỉnh đã và đang xây dựng được khá nhiều điểm kinh doanh đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, góp phần tạo cầu nối liên kết tiêu thụ các mặt hàng nông sản giữa người sản xuất và hộ kinh doanh tại chợ.

Qua đó, còn định hướng người dân sản xuất, kinh doanh các mặt hàng nông sản theo hướng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Trên thực tế, sản xuất- kinh doanh là lĩnh vực đòi hỏi nhiều yếu tố, trong đó có sự quyết tâm, dám nghĩ dám làm của mỗi người.

Khi muốn khởi nghiệp từ thực phẩm sạch thì ngoài nguồn vốn đầu tư đủ mạnh và nguồn hàng ổn định, người khởi nghiệp vẫn cần quan tâm tạo dựng thương hiệu, chọn địa điểm kinh doanh phù hợp, cùng các yếu tố liên quan đến nhân sự, quảng cáo- tiếp thị, thiết bị, vật dụng thiết yếu và cách xây dựng, bày trí cửa hàng... nhưng trên hết chỉ khi cái “tâm” được đặt lên hàng đầu thì chắc chắn chúng ta sẽ tìm được lối đi phù hợp và vững chắc để tiến đến thành công.

XUÂN TƯƠI