Bình Tân: Đẩy mạnh tái cơ cấu trên lĩnh vực chăn nuôi

Cập nhật, 14:45, Thứ Tư, 20/04/2016 (GMT+7)

Trong năm 2015, huyện Bình Tân phát huy hiệu quả công tác tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo Đề án 03 của Tỉnh ủy, trong đó lĩnh vực chăn nuôi đóng vai trò quan trọng trong tổng cơ cấu kinh tế.

Nông dân trong huyện đã tận dụng phụ phẩm ngành trồng trọt như: dây khoai lang, bắp, rơm rạ sau thu hoạch… để phát triển đàn bò, đàn dê. Bên cạnh là chú trọng phát triển giống bò sinh sản cho năng suất và chất lượng cao để thay thế dần giống bò hiện tại; nhân rộng mô hình nuôi gà theo hướng công nghiệp tập trung để nâng cao thu nhập. Nhờ vậy, trong năm 2015, đàn gia súc tăng mạnh, vượt kế hoạch.

Riêng đàn dê đã tăng về quy mô tổng đàn, có 7 hộ nuôi quy mô từ 50- 80 con dê giống và dê thương phẩm. Còn đàn gia cầm trên 1,1 triệu con, tăng trên 58.000 con, đạt 105% kế hoạch.

Số gia cầm tăng chủ yếu ở xã Mỹ Thuận và Nguyễn Văn Thảnh do người dân tận dụng các vụ lúa trong năm để thả nuôi và đàn gà nuôi theo hướng công nghiệp ở xã Nguyễn Văn Thảnh, Thành Trung được duy trì về số lượng phù hợp với quy mô chuồng trại.

Nhìn chung, ngành chăn nuôi ngày càng có vai trò quan trọng trong tổng cơ cấu kinh tế của huyện, góp phần đưa giá trị nông- lâm- thủy sản của huyện Bình Tân đạt chỉ tiêu, nghị quyết hàng năm.

TRUNG THÀNH