Đẩy mạnh cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn

Cập nhật, 06:16, Thứ Năm, 28/01/2016 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 03 về đẩy mạnh cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn (NN- NT) trên địa bàn tỉnh. Theo đánh giá của UBND tỉnh, sau hơn 4 năm thực hiện Nghị định số 41 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ NN- NT trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả cao.

Chỉ thị được kỳ vọng khuyến khích NN- NT phát triển mạnh mẽ hơn.
Chỉ thị được kỳ vọng khuyến khích NN- NT phát triển mạnh mẽ hơn.

Chính sách tín dụng đối với NN- NT tạo ra bước đột phá, khơi thông nguồn vốn tín dụng vào NN- NT, góp phần thực hiện xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân và từng bước thực hiện công cuộc công nghiệp hóa và hiện đại hóa NN- NT của tỉnh.

Tuy nhiên, việc thực hiện còn một số mặt hạn chế như: chưa bao quát hết tất cả các đối tượng lĩnh vực có liên quan đến NN- NT. Sự tham gia vào tín dụng NN- NT trên địa bàn chủ yếu tập trung khối ngân hàng thương mại nhà nước.

Vì thế, Chỉ thị 03 được kỳ vọng khắc phục những mặt hạn chế này và đẩy mạnh cho vay phục vụ tái cơ cấu ngành NN và phát triển NN- NT trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới theo Nghị định 55 của Chính phủ.

Chỉ thị nhấn mạnh các đơn vị liên quan có trách nhiệm triển khai thực hiện tốt nội dung chỉ thị này. Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Vĩnh Long tập hợp những khó khăn, vướng mắc do các đơn vị báo về để thống nhất với các sở, ngành tổng hợp trình UBND tỉnh, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước xử lý theo thẩm quyền.

Tin, ảnh: LÝ AN