Thẩm định 5 sản phẩm theo chuẩn OCOP

Cập nhật, 15:15, Thứ Bảy, 04/12/2021 (GMT+7)

Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu huyện Long Hồ vừa tổ chức bình chọn 5 sản phẩm tiêu biểu năm 2021.

Theo đó, 5 sản phẩm gồm: Chả lụa Sơn Lâm thuộc cơ sở kinh doanh Sơn Lâm; Trà Bồ công anh thuộc cơ sở Trường Ái; Sầu riêng sấy thăng hoa, Mít sấy thăng hoa, Mít sấy lạnh thuộc Công ty TNHH Sáu Ri. Đây là những sản phẩm đã tạo được thương hiệu ở trong và ngoài tỉnh từ nhiều năm nay.

Sau khi nghe các chủ thể thuyết trình, hội đồng bình chọn sản phẩm của huyện thống nhất chấm điểm các sản phẩm để đề nghị tỉnh chấm điểm công nhận các sản phẩm trên đạt chuẩn OCOP.

Qua đây, nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, góp phần khuyến khích và thúc đẩy phát triển các sản phẩm công nghiệp trên địa bàn nông thôn. Việc thực hiện chương trình OCOP còn góp phần cơ cấu lại kinh tế nông thôn, nâng cao giá trị gia tăng và hướng đến xây dựng nông thôn mới bền vững.

NGUYỄN XUÂN