Xã Tân Hạnh (Long Hồ)

Vụ Hè Thu 2021: nông dân trồng đậu nành trở lại

Cập nhật, 13:15, Thứ Tư, 23/06/2021 (GMT+7)

(VLO) Sau hơn 5 năm không xuống giống trồng cây đậu nành trên đất ruộng trong vụ Hè Thu, năm nay nông dân xã Tân Hạnh (Long Hồ) đã quay lại trồng đậu nành.

Hiện diện tích trồng đậu nành của xã Tân Hạnh là 19ha. Theo Chủ tịch UBND xã- Lê Văn Út Em, mỗi công đậu nành cho năng suất từ 6- 8 giạ/công. Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy) bao tiêu sản phẩm với giá 20.000 đ/kg.

Với giá bán và năng suất như hiện nay, nông dân thu lời hơn 2 triệu đồng/công. Trong khi những nông sản khác đang gặp khó trong khâu tiêu thụ thì nông dân trồng đậu nành được bao tiêu sản phẩm là tín hiệu đáng mừng.

Trước đó, tại hội nghị tổng kết tình hình thực hiện Nghị quyết Huyện ủy Long Hồ năm 2015, có nhiều ý kiến cho rằng nên xây dựng cánh đồng mẫu lớn đậu nành với diện tích hơn 200ha tại xã Tân Hạnh.

Tuy nhiên, thời điểm đó cây đậu nành cho năng suất thấp, đầu ra lại không ổn định, nhất là vào thời điểm thu hoạch giá bán rất thấp, nông dân trồng đậu nành không có lời, thậm chí còn thua lỗ.

Tuy nhiên, năm 2021 này, nhờ có sự liên kết và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất mà nông dân trồng đậu nành có đầu ra ổn định với giá cả hợp lý.

PHƯỚC GIANG