Phiên chợ công nhân: Giá phải chăng, an tâm chất lượng

Cập nhật, 14:41, Thứ Sáu, 09/04/2021 (GMT+7)

(VLO) Diễn ra từ ngày 8- 10/4/2021, phiên chợ dành cho công nhân đã thu hút khá đông người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm ngay từ ngày đầu tiên. Giá phải chăng, nhiều ưu đãi, hàng hóa được đảm bảo chất lượng, phiên chợ đã đáp ứng được phần nào nhu cầu mua sắm của công nhân lao động.

Ghi nhận của phóng viên, ngay từ ngày đầu tiên diễn ra, phiên chợ đã thu hút khá đông lượng công nhân, người dân đến tham quan, mua sắm.

Theo đó, các cơ sở, doanh nghiệp tham gia cũng đa dạng hình thức quảng cáo, giới thiệu sản phẩm đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh cách thức trình bày gian hàng bắt mắt, hầu như cơ sở nào cũng có sản phẩm để dùng thử.

Trong đó, nhiều mặt hàng đặc sản, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, sản phẩm Ocop trong tỉnh, được khá nhiều người ưa chuộng như: nước chấm, chao Thuận Duyên, cốm Hoàng Trang, nước mắm Gia Hỷ, dầu gội dược liệu Thủy Tùng,…

Nhiều sản phẩm Ocop, sản phẩm nông thôn tiêu biểu được giới thiệu tại phiên chợ.
Nhiều sản phẩm Ocop, sản phẩm nông thôn tiêu biểu được giới thiệu tại phiên chợ.

Có sản phẩm đạt chứng nhận Ocop 3 sao, tham gia phiên chợ lần này, chị Trần Thanh Trang- Chủ hộ kinh doanh cốm Hoàng Trang (ấp Hiếu Hiệp, xã Hiếu Phụng- Vũng Liêm) cho hay: “Tôi tham gia phiên chợ với mong muốn giới thiệu sản phẩm địa phương đến nhiều người tiêu dùng hơn. Tuy là lần đầu trực tiếp tham gia phiên chợ nhưng thấy không khí mua sắm cũng khá nhộn nhịp, tiềm năng cao”.

Trong khi đó, các mặt hàng đặc sản ngoài tỉnh cũng được không ít người quan tâm.

Chị Bùi Thị Thu Hương- đại diện cơ sở bánh tráng Út Yến (Gò Dầu- Tây Ninh), cho hay: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia phiên chợ dành cho công nhân ở Vĩnh Long.

Do đó, các mặt hàng cũng được giảm giá từ 10- 15% so với giá thị trường. Ngay từ ngày đầu tiên bán hàng đã được nhiều khách hàng ủng hộ, tôi thấy rất phấn khởi, nếu sau này có những phiên chợ như thế này tôi sẽ tiếp tục tham gia”.

Cạnh đó, chị Huỳnh Thị Mai Huyền- Chủ cơ sở sản xuất mật ong Mai Huyền (Tam Nông- Đồng Tháp), cũng cho biết: “Tôi tham gia nhiều hội chợ, phiên chợ và cũng nhiều lần tham gia bán hàng ở thị trường Vĩnh Long, tham gia phiên chợ nào cũng sớm bán hết hàng. Vì lần đầu bán cho đối tượng là công nhân nên giá sản phẩm cũng ưu đãi hơn, kèm quà tặng khuyến mãi”.

Vừa chọn mua bánh tráng Tây Ninh và đặc sản cốm Hoàng Trang, chị Lê Ngọc Thảo- công nhân Công ty TNHH Bohsing, bộc bạch: Nhờ có “phiên chợ nghĩa tình” này mà tôi mua hàng không phải nhìn giá, nhiều sản phẩm giá ưu đãi lại có thêm quà tặng. Có nhiều sản phẩm tôi muốn mua, thấy rất vừa ý”.

Ông Hồ Trung Nghĩa- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương), cho biết: Phiên chợ lần này thu hút 35 gian hàng của 25 doanh nghiệp tham gia, trong đó có 10 gian hàng ngoài tỉnh.

Phiên chợ thu hút nhiều công nhân, người dân đến tham quan mua sắm.
Phiên chợ thu hút nhiều công nhân, người dân đến tham quan mua sắm.

Ban tổ chức hội chợ đã vận động siêu thị, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong và ngoài tỉnh tham gia, trong đó, ưu tiên các sản phẩm trong tỉnh, bán hàng trực tiếp cho công nhân lao động với các ngành hàng thực phẩm chế biến, hàng gia dụng, lương thực, may mặc, mỹ phẩm, viễn thông,... các mặt hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu của công nhân.

Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, giới thiệu sản phẩm dùng thử,... Sau phiên chợ công nhân này, cũng tại địa điểm trên mỗi tháng sẽ tổ chức 1 phiên chợ vào khoảng từ ngày 8- 10 hàng tháng, thời gian mở cửa phục vụ từ 15g- 21g.

Song song đó, cũng nhân dịp phiên chợ diễn ra còn phối hợp lồng ghép các hoạt động tư vấn, tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống tác hại của ma túy, phòng chống bạo lực trẻ em, bạo lực gia đình, tư vấn sức khỏe sinh sản, phòng chống dịch bệnh COVID-19,...

Ông Nguyễn Trung Kiên- Phó Giám đốc Sở Công thương cũng cho rằng: “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” được tổ chức lần này không chỉ là nơi để người lao động được mua sắm các loại sản phẩm thiết yếu với giá cả hợp lý mà còn là cầu nối để doanh nghiệp giới thiệu hàng Việt Nam có chất lượng đến tay người tiêu dùng, thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo đó, các sản phẩm hàng hóa của các đơn vị tham gia hội chợ đều được chọn lọc là sản phẩm, hàng hóa được sản xuất trong tỉnh, trong nước đảm bảo chất lượng, giá cả ưu đãi, phù hợp với nhu cầu của công nhân lao động, trong đó, ưu tiên các sản phẩm Ocop, sản phẩm nông thôn tiêu biểu để giới thiệu và đưa ra thị trường phục vụ công nhân lao động.

Bài, ảnh: TRÀ MY