Hơn 7.300 hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn

Cập nhật, 16:04, Thứ Năm, 08/04/2021 (GMT+7)

 

(VLO) Ngày 8/4/2021, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và các hội đoàn thể cấp tỉnh tổ chức hội nghị giao ban chương trình ủy thác tín dụng chính sách quý I và triển khai nhiệm vụ quý II/2021.

3 tháng đầu năm, các hội đoàn thể, chính quyền địa phương các cấp tích cực hỗ trợ hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, các nguồn vốn vay đã góp phần quan trọng trong việc tạo điều kiện cho Ngân hàng Chính sách xã hội phục vụ các chương trình tín dụng chính sách tại địa phương có hiệu quả.

Doanh số cho vay trong kỳ đạt 178,3 tỷ đồng với 7.329 lượt hộ vay, tập trung chủ yếu vào chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; cho hộ nghèo vay; cho vay hỗ trợ tạo việc làm duy trì và mở rộng việc làm; cho vay hộ sản xuất kinh doanh…

Tổng dư nợ đạt 2.135 tỷ đồng (tăng 54,8 tỷ đồng so với đầu năm), tỷ lệ tăng 2,63% so với hơn 91.500 hộ vay vốn còn dư nợ.

Thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội và các hội đoàn thể theo dõi tình hình cho vay, thu hồi vốn, lãi, phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc để kịp thời giải quyết.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với chính quyền, bám sát cơ sở nắm bắt tình hình địa phương, những ảnh hưởng do xâm nhập mặn, dịch COVID-19 để hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ, cho vay bổ sung theo quy định hiện hành…

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ