Kích cầu tiêu dùng, đảm bảo mua sắm an toàn

Cập nhật, 13:34, Thứ Năm, 07/01/2021 (GMT+7)

 

Gian hàng Thái Lan thu hút người tiêu dùng.
Gian hàng Thái Lan thu hút người tiêu dùng.

(VLO) Gần 400 gian hàng với 200 doanh nghiệp tham gia, hội chợ “Giao lưu sản phẩm nông nghiệp, thương mại Việt Nam- Thái Lan 2021” diễn ra từ ngày 4-11/1/2021, đã góp phần kích cầu thị trường tiêu dùng cuối năm cho doanh nghiệp trong thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Hội chợ cũng giúp người dân tiếp cận hàng hóa chất lượng trong và ngoài nước. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn cho doanh nghiệp và người dân mua sắm, công tác phòng chống dịch bệnh được BTC hội chợ quan tâm, chú trọng thực hiện.

Theo ghi nhận của phóng viên, hội chợ “Giao lưu sản phẩm nông nghiệp, thương mại Việt Nam- Thái Lan 2021” đã thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng ngay từ ngày đầu tiên diễn ra.

Hàng hóa trưng bày tại hội chợ cũng rất đa dạng, phong phú chủng loại như: các sản phẩm Thái Lan nhập khẩu hoặc sản xuất tại Việt Nam, sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, nông sản, thực phẩm chế biến; sản phẩm đóng hộp, đông lạnh; hàng công nghiệp; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trang trí nội, ngoại thất; giống cây trồng,… Trong đó, gần 80 gian hàng của đơn vị Thái Lan thu hút nhiều người tiêu dùng.

Chị Nguyễn Thị Lệ- chủ một gian hàng bán sản phẩm nhập khẩu từ Thái Lan- cho hay: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia thị trường Vĩnh Long và nhận thấy sức mua rất khả quan. Trong bối cảnh ảnh hưởng dịch bệnh như hiện nay thì đây là cơ hội cho doanh nghiệp tìm kiếm thị trường, giúp doanh nghiệp phần nào tháo gỡ khó khăn”.

Song song với các gian hàng Thái Lan thì các gian hàng “Made in Việt Nam”, sản phẩm OCOP cũng đắt hàng không kém. Trong đó, Vĩnh Long cũng tham gia hội chợ với nhiều mặt hàng như: nem 6 Xệ, tảo xoắn, bánh phồng khoai lang tím, đồ chơi gỗ Meo Meo, mứt,…

Sản phẩm OCOP- sản phẩm của tỉnh được nhiều người ưa chuộng.
Sản phẩm OCOP- sản phẩm của tỉnh được nhiều người ưa chuộng.

Là một trong những sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long, sản phẩm vỏ bưởi sấy của chị Phạm Thị Phượng- Chủ hộ kinh doanh Vân Phượng (TX Bình Minh) cũng được nhiều người ưa chuộng.

Chị Phượng cho hay: “Gần tết nên tôi cũng cải tiến mẫu mã để phục vụ thị trường. Theo đó, nhiều người tham quan cũng hỏi mua. Có người hôm trước mua rồi hôm sau ghé mua tiếp để dành cho tết”.

Bên cạnh đó, các sản phẩm đặc sản vùng miền từ các tỉnh- thành khác như khô Bạc Liêu, nước mắm Phú Quốc, đặc sản Hà Nội, đặc sản Trà Vinh,… cũng được không ít người lựa chọn. Đặc biệt, các gian hàng ẩm thực Thái Lan với nhiều món ngon như bún Thái, gỏi Thái, trà sữa Thái, cơm lam muối vừng,… được trình bày bắt mắt, cũng được lòng thực khách.

Người dân mua sắm chú trọng thực hiện biện pháp phòng chống dịch bệnh.
Người dân mua sắm chú trọng thực hiện biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Thương mại Quốc tế Expo- Lý Hoài Thông, BTC hội chợ- cho biết: Hội chợ nhằm tích cực hỗ trợ cho các đơn vị, doanh nghiệp Thái Lan mở rộng các hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo cơ hội tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường; góp phần thúc đẩy các mối quan hệ sản xuất kinh doanh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Đồng thời, giúp doanh nghiệp trong nước củng cố thị trường truyền thống, tạo cơ hội tìm kiếm thêm các khách hàng mới tiềm năng. Đây là dịp để người dân mua sắm các mặt hàng tiêu dùng cần thiết trong dịp cuối năm, tết cận kề.

“Trong 3 ngày đầu, hội chợ đã thu hút khoảng 15.000 lượt khách/ngày đến tham quan, mua sắm. Để đảm bảo công tác an toàn cho người bán lẫn người mua, BTC đã chuẩn bị rất kỹ các kịch bản ứng phó trong tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến khó lường.

Hội chợ vẫn diễn ra và tuân thủ theo đúng tiêu chí an toàn của Bộ Y tế. Theo đó, tất cả khách tham quan đến hội chợ sẽ phải thực hiện đúng tiêu chí về đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách,… BTC cũng đã tăng cường thêm lực lượng kiểm tra, nhắc nhở người dân lẫn doanh nghiệp đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm quy định”- ông Lý Hoài Thông cho biết thêm.

Bài, ảnh: TRÀ MY